พบศพนักบินที่ 2 ลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 15 พ.ย.

พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา ร.ต.ท.ธาม ลอยสะเทื้อน รอง สวป.สภ.บันนังสตา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดค้นหา ได้ใช้เรือยางออกลาดตระเวนบริเวณโดยรอบจุดที่พบซากของเฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งในระหว่างเส้นทางจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกไปยังสันเขื่อนประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพของ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ คำอ้าย ซึ่งเป็นนักบินที่ 2 ลอยขึ้นเหนือผิวน้ำอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ
 

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ศพ พร้อมนำธงชาติคลุมร่าง ก่อนนำขึ้นสู่ท่าเรือ

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งกองเกียรติยศรับศพ อย่างสมเกียรติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ส่งไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา เพื่อชันสูตร ก่อนที่จะดำเนินการส่งศพขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งไปบเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดโคกสมานกุล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำหรับการปฎิบัติการค้นหาร่างผู้ที่ยังคงสูญหายอีกจำนวน 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จากกองบังคับการตำรวจน้ำ จ.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือ ยังคงดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ส่วนซากเฮลิคอปเตอร์ ยังไม่มีการกู้ซากแต่อย่างใด


เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จากกองบังคับการตำรวจน้ำ จ.สมุทรปราการ นายหนึ่ง ที่ปฎิบัติหน้าที่ค้นหาผู้สูญหาย เปิดเผยว่า

สำหรับการปฎิบัติการครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดที่พบซากของเฮลิคอปเตอร์อยู่ลึกลงไปกว่า 120 ฟุต น้ำค่อนข้างขุ่น และแสงสว่างมีไม่เพียงพอ รวมทั้งอุณหภูมิของน้ำค่อนข้างเย็นมาก การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ทุกนาย จะต้องมีความระมัดระวังมาก เนื่องจากจะมีต้นไผ่มากและเป็นอุปสรรคในการค้นหา การปฎิบัติการจะต้องลงปฎิบัติหน้าที่ครั้งละ 1 นาย และใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีต่อครั้ง และจะลงค้นหาคนละไม่เกิน 2 ครั้งต่อวัน เนื่องจากจะต้องระวังปัญหาเกิดโรคเบ็บ หรือเกิดแก๊สละลายในเส้นเลือดด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็จะดำเนินการค้นหาร่างของผู้สูญหายต่อไป เชื่อว่าคงจะใช้เวลาอีกไม่นานก็คงจะพบครบทุกราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์