พบศพที่4แล้ว-เมียยันสมัยคนเสื้อแดง

 

คมชัดลึก :พบแล้วศพที่ 4 เหยื่อบึ้มสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง ตำรวจสภ.หางดง ค้นบ้านเจ้าของห้องต้นเหตุบึ้มแต่ไม่พบสิ่งผิดกม. ด้านเมีย"สมัย" ระบุ สามีเป็นคนเสื้อแดง ขณะที่ผบ.ตร.ยัน ระเบิดบางบัวทองโยงป่วนระเบิดอีก 4 จุด ชี้ "สมัย" เคยถูกดำเนินคดีปาระเบิดที่เชียงใหม่เมื่อปี 2552 เคยร่วมชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์


สำหรับความช่วยเหลือ ผู้เสียหายรอบนอกจะได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 2,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 5,000 บาท ในส่วนของการจราจร เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรซอยเมนชั่นที่เกิดเหตุ ห้ามรถผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออก นอกจากอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างเดียวเท่านั้น


นอกจากนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รื้อถอนปูนซากตึกได้พบกระเป๋าต้องสงสัยสีดำเป็นกระเป๋าคาดเอว ภายในมีเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่งเป็นแม็กอาก้า เบื้องต้นคาดว่าน่าจะหล่นมาจากห้อง202จากแรงระเบิด และยังพบระเบิดลูกเกลี้ยงอีก 2 ลูกด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้เข้าตรวจค้นที่บ้านพักนายสมัย วงสุวรรณ เจ้าของห้องพักที่เกิดเหตุระเบิดใน ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เบื้องต้นไม่พบวัตถุระเบิด อาวุธ หรือสิ่งผิดกฏหมายอื่นใด ขณะที่ภรรยาของนายสมัย กล่าวว่า สามีเป็นคนเสื้อแดงที่เคยเข้าร่วมชุมนุมที่แยกราชประสงค์ และหลังสลายการชุมนุมได้เดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านใน อ.หางดง ก่อนหายตัวไปนานกว่า 3 เดือน จนมาเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 3 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.วิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมตำรวจ มีพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพรามกุล รักษาการ ผบช.ภ 1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.ภ1 พร้อมชุดสืบสวนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด พร้อมทั้งผู้บังคับการจังหวัด ที่ยังใช้พรก.ฉุกเฉินอยู่ คือ พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทร์นนท์ ผบก.ภ.นนทบุรี พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.สมุทรปราการ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมให้ชุดสืบสวน ซึ่งเข้าเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิดเข้ารายงานพยานหลักฐาน


พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า จากการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุระเบิดคือห้องหมายเลข 202 สมานเมตตาแมนชั่น ในห้องเกิดเหตุเป็นห้องของนายสมัย วงศ์สุวรรณ ที่เข้าพักพร้อมกับสามีภรรยาคู่หนึ่งยังไม่ทราบชื่อ โดยเข้าพักเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา และก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น. เเม่บ้านประจำแมนชั่นเห็นนายสมัยเเละสามีภรรยาคู่หนึ่ง ช่วยกันหิ้วกระสอบประมาณ 2-3 กระสอบ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีความชัดเจนว่าสิ่งที่บรรจุในกระสอบนั้นคืออะไร เเละหลังจากนั้นในเวลา 18.00 น. ก็ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น


พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่านายสมัยเคยถูกดำเนินคดีปาระเบิดที่เชียงใหม่เมื่อปี 2552 ขณะนี้หลบหนีคดีอยู่


และทราบว่าเคยร่วมชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าเป็นระเบิดทีเอ็นทีน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ส่วนสาเหตุการระเบิด น่าจะเกิดจากความผิดพลาดขณะประกอบระเบิดและ ที่เกิดเหตุพบเเบตเตอรี่ 12 โวลต์ เเละสายไฟจำนวนหนึ่ง เครื่องวัดมัลติมิเตอร์ ชิ้นส่วนถังน้ำยาเเอร์ เเผงวงจรต่อเวลา เเละถังดับเพลิง ซึ่งวัตถุพยานที่เป็นก้อนแบตเตอรี่ สามารถเชื่อมโยงได้ใน 3 คดี คือ ที่หน้ารร.สันติราษฎร์วิทยา ที่ลานจอดรถกระทรวงสาธารณสุข ลานจอดรถห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เเต่ 3 พื้นที่ดังกล่าว สามารถกู้ระเบิดได้ 
 
นอกจากนี้ถังดับเพลิงและชิ้นส่วนถังน้ำยาแอร์ ยังโยงไปยังระเบิดที่สนามม้านางเลิงด้วย อีกทั้งหน่วยเก็บกู้ระเบิดยังรายงานเข้ามาว่า

เเผงวงจรต่อเวลาสามารถตั้งเวลาระเบิดได้ ภายใน 1 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคดีนี้สามารถขยายผลได้อีกนับ 10 คดี
ด้าน พล.ต.อ. ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ยังยืนยันไม่ได้ว่าศพที่พบเป็นของนายสมัยหรือไม่ ซึ่งต้องชันสูตรศพเเละตรวจดีเอ็นเอให้เเน่ ชัดอีกครั้ง ส่วนกรณีที่มีรถส่วนบุคคลติดป้ายทะเบียนจ.นราธิวาส ที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับสองสามีภรรยาคู่นั้น ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงถึงกับเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถเชื่อมโยงถึงเหตุการณ์จับกุม 11 แกนนำชุดดำที่จ .เชียงใหม่ด้วย


ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึง เหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี

ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอประสานให้นักนิติวิทยาศาสตร์เข้าไปร่วมสังเกตการณ์การเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุของตำรวจแล้ว โดยเบื้องต้นตำรวจจะเป็นผู้รับผิดชอบสืบสวนสอบสวน และแถลงความคืบหน้าต่าง ๆ หากการสอบสวนของตำรวจพบว่าคดีมีความเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ความไม่สงบก่อนหน้านี้ จะส่งมอบให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษต่อไป ส่วนการตรวจพบซีดีรัฐไทยใหม่ ในที่เกิดเหตุนั้น ขณะนี้คงยังไม่สามารถให้ความเห็นได้ว่า จะต้องนำมาพิจารณาถึงความเชื่อมโยงกับคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่ เพราะต้องรอให้มีการตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงในซีดีอย่างรอบคอบก่อน


แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า ข้อมูลการข่าวของดีเอสไอพบว่า กองกำลังชุดดำใต้ดินพยายามยกระดับความรุนแรงในการก่อเหตุความไม่สงบขึ้นในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเชื่อว่าหลังจากนี้เหตุการณ์ความไม่สงบจะเพิ่มความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่มุ่งหวังเพียงการก่อเหตุสร้างความปั่นป่วนให้เกิดภาพเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งข้อมูลการข่าวที่ได้รับสอดคล้องกับการจัดเตรียมและประกอบวัตถุระเบิดร้ายแรงจนเกิดระเบิดขึ้นในแมนชั่นย่านบางบัวทอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์