พบศพคนไทยรายที่5วิศวกรปตท.แล้วเร่งสอบกล่องดำ

พบศพคนไทยรายที่5วิศวกรปตท.แล้วเร่งสอบกล่องดำ

นรข. เผย พบศพวิศวกรไทยบินลาวตกคนสุดท้ายแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่เร่งพิสูจน์กล่องดำ

เพื่อหาสาเหตุเครื่องตก ขณะที่ศพ "นายยรรยง อาภาอนันต์" จะเดินทางถึง กทม. วันนี้

น.อ.เฉลย เกษมคุณารักษ์ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตอุบลราชธานี หัวหน้าชุดทีมปฏิบัติภารกิจช่วยกู้ซากเครื่องบินและผู้เสียชีวิต จากกรณีเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงกลางแม่น้ำโขง เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2556 ที่ผ่านมา กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พบศพคนไทยคนที่ 5 แล้ว โดยพบขณะกู้ซากเครื่องบิน ซึ่งสภาพศพสวมเสื้อผ้ามีสัญลักษณ์ของ ปตท. และเมื่อนำร่างขึ้นมา ทางญาติยืนยันว่าเป็น นายนิพนธ์ ชัยชนะกุลดี ซึ่งเป็นวิศวกร และเป็นคนไทยคนที่ 5 ที่โดยสารในเครื่องบินลำดังกล่าว 

ขณะที่ ศพของ นายยรรยง อาภาอนันต์ หนึ่งในคนไทยที่เสียชีวิตนั้น

ทาง ปตท. ได้เช่าเหมาลำเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ออกจากสนามบินปากเซแล้ว จะนำศพไปเก็บที่ ร.พ.กรุงเทพ พร้อมจะแถลงข่าวในเวลา 16.00 น. ส่วนในเรื่องกล่องดำนั้น ทางการของประเทศลาว ยืนยันว่าพบแล้ว อยู่ในขั้นตอนการตวจสอบรายละเอียดข้อมูล เพื่อนำไปสู่การหาสาเหตุของเครื่องบินตกต่อไป

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า
 
ทีมค้นหาพบศพคนไทยรายสุดท้ายที่เสียชีวิตจากเหตุสายการบินลาว ตกกลางแม่น้ำโขง แล้ว เบื้องต้น ทางครอบครัวยืนยัน จากสภาพภายนอกว่าคือ นายนิพนธ์ ชัยชนะกุลดี วิศวกร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งในขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลอย่างเป็นทางการ และจะสามารถส่งศพกลับมายังประเทศไทยด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค. 56) แต่ยังไม่ทราบเวลาที่ชัดเจน ส่วนจะนำศพไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เช่นเดียวกับ นายยรรยง อาภาอนันต์ ศพรายที่ 4 ที่เพิ่งถูกส่งกลับถึงประเทศไทยวันนี้เมื่อเวลา 15.30 น. หรือไม่ ต้องแล้วแต่ญาติของผู้เสียชีวิต

อธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวด้วยว่า สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสนับสนุนทางการลาว ขณะนี้เหลือเพียงการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับทางการลาว ในการประสานงาสกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์