พบศพ อดีตรองกรรมการผจก.ธุรกิจน้ำตาลชื่อดัง ผูกคอดับในบ้าน

พบศพ อดีตรองกรรมการผจก.ธุรกิจน้ำตาลชื่อดัง ผูกคอดับในบ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.ประกอบ พาลา พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น
 
 ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายในบ้านจัดสรร สายฝน 2 เลขที่ 555/ 205 หมู่ 2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น  รับแจ้งแล้วรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น  แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น  กลุ่มงานตรวจสภาพที่เกิดเหตุ  ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 และมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ


 ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านหลังเดี่ยว 2 ชั้น หน้าประตูทางเข้าบ้านมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ชว 1620 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่

และประตูบ้านปิดล็อค เจ้าหน้าที่ช่วยกันงัดลูกบิดประตูบ้านออกมา ตรวจสอบภายในบ้านพบกับกองเลือดนองพื้นทางขึ้นบันไดบ้าน และตรงบันไดบ้านชั้นที่ เชื่อมต่อทางขึ้นบันไดชั้นที่สอง พบศพคนตายทราบชื่อว่า นายสุวัฒน์ มงคลสินธุ์ (แดง) อายุ 68 ปี อดีตรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธุรกิจขายน้ำตาลชื่อดัง สาขามิตรภูเวียง ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา บริษัทดังกล่าว สภาพศพผูกคอตายห้อยโตงเตงอยู่ในชุดนอนสีขาวคาดฟ้าคอห้อยร่องแร่งลิ้นจุกปาก ตาเหลือก มีผ้าขะม้าสองผืนมัดต่อกันผูกที่ลำคอนายสุวัฒน์

 เจ้าหน้าที่ได้นำศพนายสุวัฒน์มาชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลคล้ายถูกตีที่กลางและมีรอยเลือดเป็นทางไปที่ทางขึ้นบันไดชั้น 1

กษณะมีคนมากกว่า 1 คน ลากไปขึ้นบันได ส่วนในห้องต่างๆอยู่ในสภาพเดิม โดยในบ้านไม่มีการถูกรื้อค้นทรัพย์แต่อย่างใด สภาพสิ่งของต่างๆ ยังวางอยู่ในที่เดิม และเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

 จากการสอบสวน นายประดิษฐ์ บรรจง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218 หมู่ 10 ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และเป็นพนักงานขับรถของผู้ตาย บอกว่า 

 ผู้ตายได้เลิกกับภรรยามาไม่น้อยกว่า 10 ปี และอยู่คนเดียวที่บ้านเกิดเหตุตั้งแต่นั้นมา โดยตนเองเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ตายมาโดยตลอด ซึ่งจะมีวันหยุดเสาร์ –อาทิตย์ และพักอยู่ในบ้านเกิดเหตุพร้อมกับผู้ตายด้วย

 นายประดิษฐ์ ให้การว่า ผู้ตายเป็นคนที่แข็งแรงมากชอบออกกำลังกายเสมอ ไม่มีโรคประจำตัว และมีสุขภาพจิตดีอีกด้วย
 
ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ขอลาผู้ตายกลับบ้านที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น 2 วัน เมื่อเช้าวันที่ 28 ก.ค.นี้ได้มีน้องสาวของผู้ตายที่อยู่ในกรุงเทพฯ โทรศัพท์มาบอกว่า ผู้ตายได้โทรศัพท์มาบอกว่าเครียดมาก นอนไม่หลับ และบ้านไม่มีใครอยู่ที่จะคุยด้วย จึงได้โทรศัพท์มาหาตนที่บ้าน อ.หนองเรือ เพื่อให้นำยาคลายเครียดไปให้กับผู้ตายที่บ้านใน จ.ขอนแก่น ตนจึงได้เดินทางมาที่บ้านของผู้ตายที่ จ.ขอนแก่น มาถึงไม่สามารถเข้าบ้านได้เพราะประตูบ้านปิดล็อกทุกด้าน และรถยนต์เก๋งของผู้ตายยังจอดอยู่ในสภาพเดิม เมื่อตะโกนเรียกอยู่นานก็ไม่มีใครมาเปิดให้ ตนจึงได้เดินไปหลังบ้านก็ไม่พบประตูเปิด ประตูหน้าต่างทุกบานปิดแน่นหนา จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบ พร้อมกับขอเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงขอนแก่นมาช่วยเปิดประตู เมื่อเปิดประตูบ้านชั้นล่างเข้าไปก็พบกับรอยเลือดกองอยู่ตรงบันได 1 กอง และพบศพนายสุวัฒน์ผูกคอตายอยู่ตรงราวบันไดชั้นสองห้อยศีรษะและลำตัวมาที่ชั้นล่าง

ร.ต.อ.ประกอบพาลาพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น  เปิดเผยว่า ศพนายสุวัฒน์ที่พบเห็นว่ามีการผูกคอตาย

และพบกองเลือดอยู่ในบ้าน ใกล้กับศพนายสุวัฒน์ และยังพบบาดแผลที่กลางศีรษะที่เป็นบาดแผลถูกทุบหรือตีด้วยของแข็งจนเป็นแผลเปิดกว้าง  ขั้นตอนการตรวจสอบที่เกิดเหตุคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเป็นการฆาตกรรมอำพรางโดยใช้ของแข็งทุบตีนายสุวัฒน์แล้วลากมาผูกคอตายตรงราวบันได โดยทำให้น่าเชื่อว่านายสุวัฒน์มาผูกคอตนเองตายเพราะโรคเครียดอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอผลอย่างเป็นทางการของแพทย์ที่ผ่าพิสูจน์ศพหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และรอผลจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ยืนยันการการตายที่แท้จริงว่าเกิดขึ้นจากอะไร หรือว่าผู้ตายผูกคอของตนเองตายเองต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์