พบวงจรปิดจับภาพ2หนุ่มต้องสงสัยวางบึ้มหน้าพารากอน

พบวงจรปิดจับภาพ2หนุ่มต้องสงสัยวางบึ้มหน้าพารากอน

โฆษก สตช.แถลงระเบิดหน้าสยามพารากอนเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอม ดินระเบิดแรงดันต่ำ เผย ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้มด้านการข่าว เฝ้าระวังพื้นที่เป้าหมาย  พบวงจรปิดจับภาพ 2 หนุ่มต้องสงสัยวางบึ้ม

วันนี้ (2 ก.พ.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ. โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อคืนวันที่ 1 .ก.พ. ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอม ดินระเบิดแรงดันต่ำ ไม่ใช่ชนิดร้ายแรง โดยมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 2 ราย รายแรกเป็นชาย อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บจากของมีคม รายที่สองเป็นหญิง อายุ 56 ปี ตกใจเสียงระเบิด จนวิ่งหกล้ม

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าจุดดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด แต่จะต้องวิเคราะห์จากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อเชื่อมโยงหาตัวคนร้าย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นกลุ่มใด หรือมีความเกี่ยวโยงกับเหตุระเบิดในอดีตทางการชุมนุมทางการเมืองหรือไม่  ทั้งนี้ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ ที่มีประชาชนสัญจรไปมาอย่างหนาแน่น ให้เพิ่มความระมัดระวัง พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนให้แจ้งเบาะแสหากพบวัตถุต้องสงสัย

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัตการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.สั่งการ ให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการด้านการข่าวในเชิงรุก และติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคล กลุ่มบุคคล ที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งบุคคลพ้นโทษ หรือได้รับการปล่อยชั่วคราวในคดีลักษณะนี้ หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสถานีสยาม และห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

นอกจากนี้ ยังสั่งให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มและความถี่ในการตรวจตราสถานที่สำคัญที่อาจจะเป็นเป้าหมายในการสร้างสถานการณ์ โดยเฉพาะสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก อาทิ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สถานีโดยสารสาธารณะ โดยให้ประสานกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยสถานที่ กำชับเวร รปภ.ตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิด ตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะต้องสงสัย และวางระบบการติดต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกันได้ตลอดเวลา พร้อมให้เพิ่มจุดตรวจ เพื่อตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

แหล่งข่าวระบุว่า ที่ประชุม ศปก.ตร.ให้น้ำหนักเกี่ยวกับปมขัดแย้งทางการเมือง สร้างสถานการณ์เพื่อให้บ้านเมืองมีความรุนแรง จึงสั่งเฝ้าระวังเหตุหลังจากนี้อย่างใกล้ชิดและเข้มข้น ตั้งด่านตั้งจุดตรวจจุดสกัดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ล่อแหลมจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดเหตุลักษณะนี้

รายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากการดูกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุพบชายไทยต้องสงสัย 2 คน โดยทั้งคู่สวมหมวกแก๊ป ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงยีนขาวยาว รูปร่างค่อนข้างท้วม ก่อนเกิดเหตุได้เดินมายังจุดเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.30 น. จากนั้นได้เดินกลับไป ต่อมาได้เดินกลับมาพร้อมกับถุงพลาสติกสีส้มแล้วหยิบสิ่งของในถุงขึ้นมากดเหมือนตั้งเวลาแล้ววางไว้ที่เดิม และยังนั่งอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ กระทั่งเดินหนีไปในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ต่อมาเวลา 20.06 น.ระเบิดลูกแรกระเบิดขึ้น บริเวณจุดบริการด่วนมหานคร ของกทม. ซึ่งมีไว้สำหรับบริการด้านทะเบียนบัตรประชาชน รวมทั้งงานตรวจสอบและคัดรับรองทะเบียนราษฎร์และบริการข้อมูลด้านท่องเที่ยว  ซึ่งตั้งอยู่จุดทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม  ด้านห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ใกล้กับทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ภายหลังระเบิดลูกแรกทำงาน ระเบิดลูกที่สองก็ระเบิดขึ้นห่างกันประมาณ 30 วินาที ตรงบริเวณลานน้ำพุพารากอนพาร์ค หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์