พบลูกปืนซุกกองขยะที่ระนอง

"พบกระสุนปืน ค. ซุกกองขยะ"


ศูนย์ข่าวภูเก็ต - พบลูกปืน ค.81 มม.2 ลูกซุกในกองขยะเจ้าหน้าที่เก็บกู้ไปตรวจสอบเป็นกระสุนเก่าใช้งานไม่ได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)ที่ 415 จังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระสุนปืนไม่ทราบขนาดและชนิด 2 ลูกที่บริเวณกองขยะริมขุมเหมืองเก่า หมู่ที่ 2 ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง จากนั้น ด.ต.สุรัตน์ เริ่มสุกรี ผบ.หมู่หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายระเบิด ตชด.ที่ 415 พร้อมด้วยนายบุญญะพัฒน์ จันทรอุไร นายอำเภอเมืองระนอง พ.อ.ประยงค์ กล้าหาญ หัวหน้าส่วนควบคุมชายแดนไทย-พม่า พ.ต.ท.สุเทพ เกษตรทอง สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง และ ร.ต.ท.วีระพงศ์ กูลระวัง ร้อยเวร สภ.ต.ราชกรูด เจ้าของพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นลูกกระสุนปืน ค.81 มม.วางเรียงกัน 2 ลูก อยู่ในกองขยะที่ถูกไฟเผาไหม้แล้วบางส่วน สภาพเก่าไม่น่าจะใช้งานได้แล้ว คาดว่าน่าจะมีการนำมาทิ้งไว้นานแล้ว เมื่อมีการจุดเผาขยะทำให้เห็นลูกปืนดังกล่าว จึงได้เก็บกู้แล้วมอบให้ทหารไปตรวจสอบและทำลายต่อไป

"ขอให้ชี้แจงให้ ปชช. นร.เข้าใจเรื่องข่าวลือ"


ทางด้านนางกาญจนาภา กี่หมัน ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ประชุมร่วมกับนายวินัย ทองรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง และคณะครู โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว เนื่องจากเกิดข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงในพื้นที่จนเป็นเหตุให้ผู้ปกครองรับบุตรหลานกลับจากโรงเรียน พร้อมทั้งได้กำชับให้ช่วยกันดูแลตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าถ้าพบชำรุดให้ประสานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาแก้ไข

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันชี้แจงทำความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชนและนักเรียน หากมีการปล่อยข่าวลือก็ต้องมีการสืบสวนหาแหล่งที่มาของข่าวลือและผู้ปล่อยข่าวลือที่สร้างความวุ่นวายให้กับประชาชนมาว่ากล่าวตักเตือนหรือลงโทษให้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์