พบระเบิดเอ็ม 69 ซุกถ้วยมาม่าคัพทิ้งข้างศาลาที่พักข้างถนน ลำปาง-เชียงใหม่


เมื่อวันที่ 13 กันยายน  เวลา 11.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุลำพูน ได้รับแจ้งจากนายวิทยา  สิงห์คำ อายุ 34 ปี ชาว อ.แม่ทา จ.ลำพูน ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกทิ้งไว้ข้างเสาไฟฟ้า บริเวณศาลาที่พักริมทาง หมู่ 3 บ้านสันกับตอง ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน ขณะที่กำลังจอดรถบริเวณดังกล่าวข้างศาลา จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปตรวจสอบ

หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชุดเก็บกู้ระเบิด สภ.เมืองลำพูน นำโดย ด.ต.ถนอม สุวรรณภา  ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีวัตถุต้องสงสัยเป็นถุงพลาสติกสีขาว ข้างในมีถ้วยมาม่าคัพ ที่กินแล้ว ด้านในมีวัตถุต้องสงสัยพันด้วยผ้าขาวไว้ จึงนำขึ้นมาแล้วแกะดู พบว่าเป็นลูกระเบิด M69  ผิวเกลี้ยง อยู่ในสภาพพร้อมใช้ กระเดื่องยังมีพร้อมทำงานได้ตลอดเวลา 

คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  หรือวัยรุ่นกวนเมือง แต่เนื่องจากว่ายังไม่ต้องการใช้ จึงนำมาทิ้งไว้ที่บริเวณศาลาดังกล่าว  ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน  อยู่ห่างจาก จ.เชียงใหม่ ไม่ถึง 1 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บระเบิดดังกล่าวไปตรวจสอบอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์