พบระเบิดอาร์พีจี-ลูกเกลี้ยงสังหาร!! ถูกทิ้งซุกป่ากลางเมืองชลบุรี 177 ลูก

พบระเบิดอาร์พีจี-ลูกเกลี้ยงสังหาร!! ถูกทิ้งซุกป่ากลางเมืองชลบุรี 177 ลูก

พบระเบิดอาร์พีจี-ลูกเกลี้ยงสังหาร!! ถูกทิ้งซุกป่ากลางเมืองชลบุรี 177 ลูก

 เวลา 07.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.ธเนศร์ พิณเมืองงาม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 รักษาการในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  พร้อมด้วย พันเอกคม วิริยะเวชกุล ผู้บังคับการศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ.14 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบ ภายในป่ากล้วยรกร้าง ขนาดประมาณ 30 ตารางวา ข้างบ้านเลขที่ 45/52 หมู่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนบ้านสวนอุดมวิทยา หลังได้รับแจ้งว่าพบระเบิด RPG จำนวนมากซุกซ่อนอยู่

 จากการตรวจสอบ พบลูกระเบิด RPG จำนวน 27 ลูก กองอยู่ข้างกล่องบรรจุระเบิดอีก จำนวน 5 กล่อง ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ชุด EOD มาตรวจสอบและทำการเปิดกล่องเป็นลูกระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงแบบสังหาร จำนวน 150 ลูก พร้อมใช้งานได้

 นายธงชัย สินพาลี อายุ 46 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 45/52 หมู่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และเป็นผู้พบระเบิด

เล่าว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ตนเองกำลังจะไปตัดหัวปลีมารับประทาน พอเดินเข้าไปในป่ากล้วยก็พบระเบิด RPG จำนวนมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนเอามาซ่อนไว้ เพราะปกติก็ไม่ค่อยได้เข้ามาในป่ากล้วย

 ด้านพล.ต.ต.ธเนศร์ เปิดเผยว่า เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเกรงกลัวว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบ
 
เพราะช่วงนี้มีการตั้งด่านตรวจตราอย่างเข้มข้น จึงนำมาแอบซุกซ่อนไว้ โดยตรวจสอบถึงที่มาของระเบิดทั้งหมดเพราะเป็นอาวุธสงครามร้ายแรง และจะมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ โดยรอบเพื่อติดตามตัวผู้ที่นำระเบิดทั้งหมดมาซุกซ่อนไว้มาดำเนินคดี

 ต่อมาเวลา 09.30 น. ทางพล.ต.ณัฐ อินทรเจริฐ ผบ.มทบ.14 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รทท.ผบช.ภ.2

เดินทางมาตรวจสอบวัตถุระเบิดที่พบ โดยเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า วัตถุระเบิดดังกล่าวมาจากตามแนวชายแดน ซึ่งผู้ครอบครองกลัวความผิดตามประกาศของ คสช.จึงนำออกมาทิ้ง และขอฝากไปถึงผู้ที่ยังครอบครองวัตถุระเบิดที่ยังมีอยู่ ขอให้นำออกมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่โดยด่วนต่อไป

 ต่อมาเจ้าหน้าได้นำวัตถุระเบิดทั้งหมดเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งโดยเบื้องต้นจะนำไปเก็บรักษาเอาไว้ที่มทบ.14 ก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์