พบปืนมรณะสังหาร ´กอบกุล´ วางแผนรวบจอมบงการวันนี้

ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีสังหาร นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย หลังจากที่นายอานนท์ พันธ์รัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่านำปืนที่ใช้สังหารนางกอบกุล ไปทิ้งที่บริเวณสะพานบางตะโหนด ทางข้ามแม่น้ำแม่กลอง ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

การค้นหาในช่วงแรกนั้น เจ้าหน้าที่พบแมกกาซีนเอ็ม 16 จำนวน 2 อัน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ละความพยายามได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อขอรถส่องสว่างให้กับเจ้าหน้าที่ยังคงปักหลักค้นหาอาวุธ จนกระทั่งในเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ได้พบอาวุธปืนเอ็ม 16 จมอยู่ในแม่น้ำแม่กลองพร้อมแม็กกาซีนปืนที่บรรจุกระสุนปืนเอ็ม 16 อยู่เต็มแมกกาซีน 16 นัด ซึ่งตรงกับเจ้าหน้าที่ตรวจพบบริเวณโครงการสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ หมู่ที่ 3 ต.น้ำพุ อ.เมือง ที่มีการซ้อมยิงปืนก่อนลงมือจริง ในส่วนของแมกกาซีนที่พบในแม่น้ำนั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุสังหาร ส.ส.กอบกุล แต่ยังต้องทำการส่งไปตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) เปิดเผยว่า วันนี้ (2 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีจะหารือถึงแผนการสาวถึงตัวการผู้บงการใหญ่ เนื่องจากต้องทำงานอย่างรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพยานหลักฐานสาวถึงใครต้องดำเนินการ แต่หากสาวไม่ถึงก็ทำอะไรไม่ได้เนื่องจากเป็นคนมีชื่อเสียง ส่วนการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนรู้เห็นลงมือฆ่า ขณะนี้รอรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน พร้อมกับตามรถของกลางที่ใช้ก่อเหตุอยู่

"ขณะนี้คนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามอยู่ได้หนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว" พล.ต.ท.ฉลอง กล่าว และว่าผู้ต้องหาที่ตามตัวอยู่อีก 1 คน คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน จะสามารถจับตัวมาดำเนินคดีได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์