พบถังน้ำ-กระดูกเพิ่มคาดเป็นของสมชาย

คม-ชัด-ลึก

ทีมค้นหาหลักฐานคดีทนายสมชาย ได้วัตถุพยานเพิ่มเติม ทั้งถังน้ำเจาะรู พร้อมกระดูกชิ้นเล็กที่บรรจุในถุง ปืน ระเบิด และกุญแจมือ "หมอพรทิพย์" ยอมรับพอใจกับสิ่งที่พบ

หลังจากที่ทีมค้นหาซึ่งประกอบด้วยทีมจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และชุดประดาน้ำของกรมสรรพาวุธทหารเรือ ได้ร่วมกันค้นหาหลักฐานในคดีนายสมชาย นีละไพจิตร ประธานชมรมทนายความมุสลิม ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ลงพื้นที่ค้นหาหลักฐานบริเวณสถานที่ทำลายวัตถุระเบิดของกรมสรรพาวุธทหารบก เขาโป่งอีเก้ง หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี และค้นหาบริเวณแม่น้ำแม่กลอง ข้างตอม่อใต้สะพานสิริลักษณ์ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี มาตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม

พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้นำทีมมาตรวจสอบถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร มีรอยเจาะเป็นรูรอบถัง จมอยู่ในน้ำใต้สะพานใกล้กับตลิ่ง โดยทางชุดประดาน้ำของทหารเรือ ได้ลงไปนำขึ้นมาตรวจสอบ โดยภายในนั้นมีถุงพลาสติกอยู่ก้นถัง ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบกระดูกชิ้นเล็กๆ หลายชิ้นอยู่ภายในถุง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นกระดูกมนุษย์หรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าเป็นกระดูกมนุษย์ ซึ่งจะมีการนำไปตรวจดีเอ็นเอ ให้ละเอียดอีกครั้ง


ขณะเดียวกันนักประดาน้ำยังพบปืน 2 กระบอก

ระเบิด 1 ลูก กุญแจมือ 1 อัน เหล็กเส้นขนาด 4 หุน 2 อัน ยาว 90 ซ.ม. และ 14 ซ.ม. ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบริเวณที่พบถังด้วย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนายสมชายหรือไม่

พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้แตกต่างจากครั้งแรก

เนื่องจากข้อมูลที่ได้มาถือว่าใหม่ และหลักฐานที่ได้มาก็ตรงกับข้อมูล นอกจากนี้ทีมที่มาร่วมนั้นไม่ว่าจะเป็นทีมสืบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทีมโบราณคดีใต้น้ำ ของกรมศิลปากร นักประดาน้ำของกรมสรรพาวุธทหารเรือ ทุกทีมล้วนเป็นทีมใหม่ที่มาร่วมงานกัน จนทำให้ได้หลักฐานสำคัญ คือ กระดูกที่พบและภารกิจการค้นหาจะสิ้นสุดในวันที่ 22 ธันวาคม

พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวอีกว่า กระดูกที่พบบริเวณบ่อขยะ ที่ได้จากการค้นหาครั้งแรกนั้น

ผลตรวจแล้วพบเป็นกระดูกมนุษย์จริง จำนวน 2 คน ซึ่งจะได้ทำการประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ว่า ในพื้นที่มีใครแจ้งคนหายไว้หรือไม่ และผู้ที่แจ้งหายนั้นสามารถติดต่อกับหมอได้โดยตรง ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อจะได้นำไปตรวจดีเอ็นเอ เปรียบกันว่า ใช่ญาติของตนเองหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์