พบซากกระดูกผอ.ร.ร.ใต้อ่างเก็บน้ำหลังหายตัวลึกลับ3ปี

ชาวบ้านทอดแหหาปลา พบรถยนต์จมใต้น้ำ แจ้งผู้นำท้องถิ่นประสานตำรวจหน่วยกู้ภัยนำรถขึ้นมาจากน้ำ พบซากกระดูก ผอ.โรงเรียนบ้านแม่แจ๋ม แจ้ซ้อน ลำปาง หลังหายตัวลึกลับเกือบ 3 ปี ภรรยาไม่ติดใจการตาย เชื่อสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเอง
 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม พนักงานวิทยุ สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง
 
ได้รับแจ้งจากนายสกร ปองดอง กำนันตำบลแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปางว่า มีชาวบ้านพบรถยนต์จมน้ำในอ่างเก็บน้ำสนับสนุนสวนสมุนไพร หลังป่าช้าบ้านทุ่ง หมู่ 4 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงแจ้งให้ พ.ต.ท.อุรุพงษ์ ธงศิลา สว.หัวหน้า สภ.แจ้ซ้อน พร้อมเจ้าหน้าที่ อปพร.เมืองปาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอแจ้ห่ม เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นถนนทางเข้าอ่างน้ำ
 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงลงไปในอ่างน้ำ และช่วยกันดำลงไปค้นหารถตามที่ชาวบ้านแจ้ง
 
ปรากฏว่าพบรถจมอยู่ในน้ำจริง ต่อมานายสกร ปองดอง กำนันตำบลแจ้ซ้อน ได้ประสานนำรถไถของชาวบ้านมาช่วยดึงรถขึ้นมาจากน้ำ โดยใช้เชือกและสายสลิงมัดกับรถก่อนจะใช้รถไถลากขึ้นมาไว้บนฝั่ง เบื้องต้นทราบว่ารถที่จมน้ำเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีบรอนซ์ ทะเบียน กง 2620 ลำปาง สภาพกระจกด้านหน้าแตก ดึงเบรกมือค้างและมีกุญแจเสียบคาไว้ จากการตรวจสอบภายในรถพบเสื้อผ้าเปื้อนโคลน และชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ เช่น กะโหลก ซี่โครง สะโพก แขนขา อยู่ครบทุกส่วนกองอยู่เบาะหลัง นอกจากนี้บริเวณท้ายรถเจ้าหน้าที่ยังพบเอกสารสำคัญ คือสำเนาบัตรประชาชน และบัตรของโรงพยาบาลเมืองปาน โรงพยาบาลแจ้ห่ม ระบุชื่อนายไพบูลย์ ศรีหัวแฮ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 2 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แจ๋ม ต.แจ้ซ้อน อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมเอกสารการเรียนการสอนอยู่ที่ท้ายรถ
 


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บกระดูกพร้อมเสื้อผ้า และเอกสารสำคัญไว้

ก่อนจะแจ้งให้นางผ่องพันธุ์ ศรีหัวแฮ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นอาจารย์โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา และภรรยาของนายไพบูลย์ เดินทางมาที่เกิดเหตุ พอเห็นรถถึงกับปล่อยโฮและเป็นลมล้มพับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องให้การปฐมพยาบาล นางผ่องพันธุ์ยืนยันต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รถ เสื้อผ้าและเอกสารที่พบเป็นของนายไพบูลย์ สามีหลังหายตัวไปเมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำกระดูกห่อผ้าและนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาล ส่วนรถพร้อมหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปเก็บไว้ที่ สภ.แจ้ซ้อน เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนที่จะพบรถ มีชาวบ้านลงไปทอดแหในอ่างเก็บน้ำ และแหไปเกี่ยวติดกับอะไรสักอย่างหนึ่งในน้ำ

พอดำน้ำลงไปดูพบว่าแหไปเกี่ยวกับล้อรถซึ่งจมอยู่ในน้ำ จึงรีบขึ้นมาบนฝั่งและไปแจ้งให้นายสกร ปองดอง กำนันตำบลแจ้ซ้อนทราบ ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและเดินทางมาตรวจสอบ และกลายเป็นรถของนายไพบูลย์ดังกล่าว นายไพบูลย์ ศรีหัวแฮ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แจ๋ม ต.แจ้ซ้อน อ.เมือง จ.ลำปาง ได้หายตัวไปพร้อมรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีบรอนซ์ ทะเบียน กง 2620 ลำปาง เมื่อ 3 ปีก่อน โดยนางผ่องพันธุ์ ภรรยาได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แจ้ซ้อนเมื่อประมาณปลายปี 2548 และเกรงว่าสามีจะถูกอุ้มหรือไม่ก็ถูกฆาตกรรมหายตัวอย่างลึกลับ และได้ไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามหาตัวนายไพบูลย์ให้เร็วที่สุด ซึ่งตั้งแต่นั้นมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสแต่ก็ไม่พบตัว ขณะที่นางผ่องพันธุ์และครอบครัวเฝ้ารอคอยว่าเมื่อไรจะพบตัวนายไพบูลย์ จนกระทั่งมีคนมาพบรถจมอยู่ในอ่างเก็บน้ำ แต่สภาพศพเหลือแต่กระดูก


จากการสอบสวนนางผ่องพันธุ์ เบื้องต้นให้การว่าไม่ติดใจเอาความอะไร

เพราะเชื่อว่าสาเหตุการตายของนายไพบูลย์สามี น่าจะเกิดจากประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งลงในอ่างน้ำและเสียชีวิตคารถนานหลายปี ถือว่าโชคดีที่มีคนมาพบรถและศพ ถึงแม้จะเหลือแต่กระดูกก็ตาม จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าก่อนเกิดเหตุนายไพบูลย์ กำลังจะขับรถกลับบ้านและอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลัดและมีระยะทางใกล้กับทางเข้าบ้าน แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางผ่านอ่างเก็บน้ำ รถเกิดเสียหลักพุ่งลงไปในอ่างน้ำ ทำให้ทั้งคนทั้งรถจมอยู่ในน้ำไม่มีใครเห็น และจมอยู่ในน้ำนานหลายปี กว่าจะมีคนมาพบรถจมอยู่ใต้น้ำและเจอศพเหลือแต่กระดูก
 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนางผ่องพันธุ์ภรรยาของนายไพบูลย์ไม่ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบกระดูกของนายไพบูลย์ให้นางผ่องพันธุ์และญาติ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกเสียใจ ก่อนนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดบ้านศรีดอนมูล หมู่ 4 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์