พบช้างเผือกป่าเพชรบุรีสอบโยงกลุ่มฆ่าแม่ช้าง

พบช้างเผือกป่าเพชรบุรีสอบโยงกลุ่มฆ่าแม่ช้าง


พบช้างเผือกป่าเพชรบุรีสอบโยงกลุ่มฆ่าแม่ช้าง

            พบช้างเผือก ในป่าเด็ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยอาจเป็นปมสำคัญที่กลุ่มพรานฆ่าแม่ช้าง เพื่อหวังช้างเผือก

            เมื่อ วันที่ 22 เมษายน 2556 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เดินทางเข้าพบ นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เพื่อรายงานถึงกรณีที่มีผู้พบเห็น และบันทึกภาพช้างที่มีลักษณะเป็นช้างสำคัญ "ช้างเผือก" ได้ที่หมู่ 3 บ้านป่าแดง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุพบซากช้างป่าตาย เมื่อวันที่ 9 เมษายน โดยคณะของผู้สื่อข่าวได้ขออนุญาตเข้าไปบันทึกภาพ ขณะที่โขลงช้างป่าลงกินน้ำในอ่างเก็บน้ำกะหร่างสาม และมี นายอภิชาต พวงน้อย เป็นผู้บันทึกภาพนิ่งช้างดังกล่าว ซึ่งภายหลัง นายอภิชาติ ได้ตรวจดูภาพที่ถ่ายและมีข้อสังเกตว่า เข้าลักษณะคชลักษณ์ว่าเป็นช้างสำคัญ เป็นภาพขณะที่ช้างขนาดเล็กอายุประมาณ 3-4 ปี ที่มีลักษณะพิเศษกล่าว คือ มีสีขาวนวลอมชมพู เหมือนสีหม้อใหม่ ขายาว ท่าทางสง่างาม กำลังจะลงเล่นน้ำที่ริมอ่างเก็บน้ำกะหร่าง 3 โดย มีช้างสีดำขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช้างพี่เลี้ยงยืนคุมอยู่ด้านบนของภาพจึงได้ส่งภาพดังกล่าว ใน นายชัยวัฒน์ ทราบ เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง

            ประกอบกับก่อนหน้านี้ นายอภิชาต ได้เคยทำสกู๊ปเกี่ยวกับการถวายช้างเผือกเมืองเพชร จำนวน 3 ช้าง คือ พระเศวตภาสุรคเชนทร์ฯ พระเทพวัชรกิริณีฯ และ พระบรมนขทัศฯ ในคราวเดียวกัน เมื่อปี พ.ศ. 2521 จึงทำให้สังเกตเหตุความแตกต่างของสีช้าง และเล็บ ที่แตกต่างไปจากช้างทั่วไป และประกอบกับมีข่าวจากชาวบ้านในพื้นที่เกี่ยวกับเรื่องการพบเห็นช้างเผือก ประปรายและเริ่มหนาหู

            นายอภิชาต กล่าวต่อว่า หากเป็นช้างสำคัญ หรือช้างเผือกจริง ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ จ.เพชรบุรี อาจ จะได้มีโอกาสสนองพระกรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการถวายช้างเผือกอีก 1 เชือกเป็นช้างเผือกเชือกที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน ส่วนการติดตามหาช้างตัวดังกล่าวและการพิสูจน์ตรวจสอบ ตนเชื่อมั่นฝีมือนายชัยวัฒน์ว่า จะระดมเจ้าหน้าที่ค้นหาได้ เพราะที่ผ่านมาได้ติดตามการทำงานมาโดยตลอดและพบเห็นความจริงในการทำงานที่ เข้มแข็งเอาจริงเอาจังทุก ๆ ครั้ง

           
ด้านนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าว ได้ภาพจากนายอภิชาต ตนได้ติดตามหาข่าวเชิงลึกและประสานข้อมูลจนทราบว่า กำลังเป็นที่ต้องการของพรานเป็นอย่างสูง โดยมีการเสนอให้ค่าตัวถึง 6 ล้านบาท เพื่อเอาลูกช้างดังกล่าวออกไปให้ได้ จึง ได้รายงานให้นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทราบในเบื้องต้น และจัดกำลังเพื่อป้องกันไว้อย่างลับ ๆ และส่งภาพช้างลักษณะพิเศษ ที่นายอภิชาตบันทึกไว้ดังกล่าว ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ เบื้องต้น พบมีคชลักษณ์ตามลักษณะช้างเผือกหลายประการ ขณะนี้ได้รับคำแนะนำให้ทำหนังสือส่งไปยังสำนักงานเลขาธิการพระราชวัง เพื่อส่งผู้เชี่ยวชาญลงมาตรวจสอบ เพื่อความชัดเจนอีกครั้งแล้ว 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์