พบ4หนูน้อยสู้ชีวิต-ผู้ใหญ่ติดคุกหมดบ้าน

สลดชีวิตรันทด 4 หนูน้อยเมืองขุนแผน เผชิญชะตากรรมตามลำพังหลัง ตา-ยาย รวมถึงแม่ผู้ให้กำเนิดถูกตำรวจจับติดคุกคดียาบ้าเมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา ทิ้งให้เด็กตาดำ ๆ ต้องอดมื้อกินมื้อ ขออาหารเพื่อนบ้านประทังชีวิตไปวัน ๆ ต่างนั่งนับวันรออยู่ได้อยู่ร่วมกัน เพื่อนบ้านวอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้าช่วยด่วน


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

ว่ามีเด็ก 4 พี่น้อง ต้องพักอาศัยอยู่บ้านตามลำพังอย่างอด ๆ อยาก ๆ ที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 ต.วังลึก เนื่องจากถูกพ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก ส่วนแม่รวมถึงตากับยายติดคุกคดีค้ายาบ้ามานานกว่า 3 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ ด.ญ.โย นามสมมุติ อายุ 13 ปี กำลังนั่งเลี้ยงน้อง 3 คนคือ ด.ญ.สุ นามสมมุติ อายุ 5 ขวบ ด.ช.พี นามสมมุติ อายุ 3 ขวบ และ ด.ญ.ดา นามสมมุติ อายุ 1 ขวบ อยู่บริเวณใต้ถุนบ้านด้วยท่าทางอิดโรย หน้าตาเศร้าหมอง
 
จากการสอบถาม ด.ญ.โย ได้เล่าถึงชีวิตที่สุดรันทดว่า

เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว แม่ของตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาจำหน่าย ยาบ้าพร้อมกับตาและยาย โดยตาถูกศาลตัดสินจำคุก 13 ปี ส่วนแม่และยายถูกศาลตัดสินจำคุกคนละ 4 ปี ขณะนี้แม่และยายติดคุกไปแล้วประมาณ 3 ปี หลังจากคนในครอบครัวติดคุก ตนและน้องต้องอยู่กันอย่างลำบาก และต้องเลิกเรียนกลางคันเพื่อมาดูแลน้อง ๆ เนื่องจากไม่มีญาติพี่น้อง มีเพียงน้าสาวที่ทำงานที่ลพบุรีส่งเงินมาช่วยเหลือบ้าง ส่วน ด.ญ.ดา นั้นเป็นลูกน้าสาวที่ฝากพวกตนเลี้ยงไว้
 
ด.ญ.โย กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ตนคิดถึงแม่มาก เพราะตั้งแต่มีเรื่องได้เจอหน้ากันไม่ถึง 2 ครั้ง
 
โดยเฉพาะน้อง ๆ ร้องไห้คิดถึงแม่ทุกคืน ตนได้แต่ปลอบใจว่าแม่ไปทำงาน อีกไม่นานแม่จะกลับมาแต่น้องก็ยังไม่ยอมเลิกร้องไห้จนหลับไปเองเป็นแบบนี้ประจำทุกคืน ตนสงสารน้อง ๆ อยากให้แม่ออกมาจากเรือนจำไว ๆ จะได้มาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ทุกวันนี้ที่อยู่ได้เพราะเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือให้ข้าวให้น้ำพอประทังชีวิตอยู่ได้ไปวัน ๆ ตอนนี้ตนได้นับวันรอวันที่แม่ออกจากเรือนจำ แต่ไม่รู้ว่าวันไหน รู้เพียงว่าเหลือเวลาอีกประมาณ 1 ปีก็จะพ้นโทษ ด้านเพื่อนบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า ด.ญ.โย จะมาขอข้าวที่บ้านเพื่อไปให้น้องรับประทานเป็นประจำ รู้สึกสงสารในชะตากรรมของเด็ก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวเด็กดังกล่าวด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์