พนง.สอบสวนมึนเหยื่อรับน้อง ไม่เอาผิด 6รุ่นพี่-เผาขนเพชร

พนักงานสอบสวน เรียกเหยื่อรับน้องสอบเพิ่ม
 
เจ้าตัวไม่เอาเรื่อง 6 รุ่นพี่เผาขนเพชร-จู๋แช่น้ำผสมพริก ยันสมัครใจทำ ส่งลายนิ้วมือ 3 รุ่นพี่ตรวจสอบประวัติอาชญากร ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการพรุ่งนี้ ด้านรุ่นพี่โร่พบอธิการบดีฯ รับโทษพักเรียน 1 ปี

(18มิ.ย.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นายสุรเดช สุวรรณรัตน์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์อุตสาหกรรม ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ซึ่งถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บจากการรับน้อง ว่า

พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายสุรเดช ไปตรวจบาดแผลที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อนำใบรับรองแพทย์มาประกอบสำนวนส่งอัยการฟ้องรุ่นพี่ 3 คน ประกอบด้วย นายโอภาส ทิมคลองธรรม อายุ 20 ปี นายนพพร เกิดศิริ อายุ 20 ปี และนายกีรติ เริงอาจ อายุ 20 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์อุตสาหกรรม โดยผลรับรองแพทย์ระบุว่า ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บจริง แต่ไม่ถึงสาหัส เนื่องจากแพทย์ระบุต้องใช้เวลารักษาบาดแผลเพียง 14 วัน


"ถ้าจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวไม่น้อยกว่า 20 วัน ทางเราจึงแจ้งข้อหารุ่นพี่ 3 คนข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษปรับไม่เกิน 4,000 บาทจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะนำผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม" พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าว


ผบก.น.5 กล่าวอีกว่า

กรณีที่สื่อมวลชนเผยแพร่ข่าวออกไปว่า ยังเหลือรุ่นพี่อีก 6 คน ที่ยังไม่มาเข้ามอบตัว ซึ่งเป็นกลุ่มรุ่นพี่ที่คุมฐานไฟแช็คเผาขนเพชร และเอาอวัยวะเพศจุ่มน้ำผสมพริกนั้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้เรียกรุ่นพี่ 6 คนมาสอบปากคำแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ขณะเดียวกันการกระทำดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นการกระทำให้เกิดอันตรายแก่กาย นอกจากนั้นจากการสอบปากคำผู้เสียหายเบื้องต้นก็ให้การว่า ฐานที่รุ่นพี่ 6 คนใช้ไฟแช็คเผาขนเพชรกับใช้อวัยเพศจุ่มน้ำผสมพริกนั้น ไม่ได้เป็นการบังคับขู่เข็ญ แต่เป็นการถามความสมัครใจมากกว่า ผู้เสียหายจึงแจ้งความเอาผิดเรื่องการใช้สเปรย์ฉีดผ่านไฟแช็คใส่หลังจนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลผุผอง


"รุ่นพี่ที่เหลือ 6 คน ถ้ามีผู้เสียหายมาแจ้งความ เราจะเรียกมาสอบสวนอีกข้อหาที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ใช่ทำร้ายร่างกาย อาจเป็นข้อหาบังคับข่มขืนใจ ขณะเดียวกันถ้ามีผู้เสียหายในกรณีถูกทำร้ายด้วยการใช้สเปรย์ฉีดผ่านไฟแช็คใส่หลังเหมือนนายสุรเดช มาแจ้งความเพิ่ม ทางเราจะสอบสวนเอาผิดรุ่นพี่ทั้ง 3 คนอีก ตอนนี้ได้ส่งลายนิ้วมือของรุ่นพี่ทั้ง 3 คนไปตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนสรุปสำนวนให้อัยการส่งตัวผู้ต้องหาฟ้องที่ศาลแขวงพระนครใต้ เวลา 10.00 น.พรุ่งนี้(19 มิ.ย.)" พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้ (18 มิ.ย.) รุ่นพี่ทั้ง 3 คน ได้เดินทางเข้าพบอธิการบดีที่มหาวิทยาลัยฯ เพื่อรับทราบความผิด และรับโทษโดยการถูกพักการเรียนเป็นเวลา 1 ปี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์