พตท.เก๊พลาดท่า ตร.ไหวพริบดีรวบ

กรณีคนร้ายแอบอ้างเป็นตำรวจชื่อ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ ชูศรี ตำแหน่งรอง ผกก.สังกัด สน.บางยี่ขัน ไปหลอกตุ๋นเงินพระครูสุธรรมานุศาสก์ เจ้าคณะเขตทวีวัฒนา เจ้าอาวาสวัดปุรณาวาส แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. เป็นค่าขนไม้มะค่ามาบริจาควัดจำนวน 20,000 บาท ก่อนหลบหนีไป

พระผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สน.ธรรมศาลา เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนแล้วพบเป็นมิจฉาชีพหลอกต้มพระวัดดังในลักษณะคล้ายกันแบบนี้มาแล้วหลายราย
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 ก.ย. พ.ต.ท.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผกก.ป.สน.ธรรมศาลา พ.ต.ต.ภูวเดช เนียมศรี สว.สส. ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.สมบูลย์ สุทธิวงษ์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ให้นำหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันในคดีฉ้อโกงทรัพย์ไปรับตัวผู้ต้องสงสัยที่แอบอ้างเป็น พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ ชูศรี ที่พักอยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 3 ต.ผึ้งหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี หลังจาก พ.ต.ท.พิเชียรยศ อรุณพัน รอง ผกก.ป. สภ.เฉลิมพระเกียรติ ควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางเครื่อง แบบตำรวจติดยศ พ.ต.ท. ระบุป้ายชื่อ จักรกฤษณ์ ชูศรี พร้อมหมวกตำรวจ 2 ใบ เสื้อสายตรวจสะท้อนแสงอีก 2 ตัว ภาพถ่ายแต่งเครื่องแบบเต็มยศอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ สงสัยพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยรายนี้ หลังมีชื่อปรากฏอยู่ในข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐไปหลอกตุ๋นเจ้าอาวาสวัดปุรณาวาส

ตรงกับชายที่อ้างเป็น พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ ชูศรี ที่ สายตรวจไปเซ็นตรวจตู้แดงหน้าบ้านประจำ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นนายตำรวจสังกัดอยู่ สน.บางยี่ขันจริง จึงตัดสินใจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบนายสมพงษ์ หรือโต หรือปื๊ด แผนสันเทียะ อายุ 41 ปี ผู้ต้องสงสัยพักอยู่กับนางสมหญิง แก้วสัตตบุศย์ อายุ 45 ปี ภรรยา เมื่อพบหลักฐานเป็นเครื่องแบบตำรวจปลอม นายสมพงษ์หน้าซีดเผือด ยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาหลอกต้มพระตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ 1690/2551 ลงวันที่ 25 ก.ย. 51 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และไม่มีสิทธิ ที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน หรือไม่มีสิทธิใช้ตำแหน่งเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ได้กระทำการเช่นว่านั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ

นายสมพงษ์สารภาพว่า จบการศึกษาแค่ชั้น ป.6 ตอนเด็กอยากเป็นตำรวจมาก แต่ไม่มีเงินเรียน เพราะฐานะทางบ้านยากจน ต้องอาศัยรับจ้างทำเฟอร์นิเจอร์หาเลี้ยงชีพ

ก่อนไปขับรถปูนที่ จ.สระบุรี ต่อมาอ่านข่าวตามหนังสือพิมพ์เจอชื่อของ พล.ต.ต.คงเดช ชูศรี นายตำรวจมือปราบที่มีผลงานการจับกุมคนร้ายคดีสำคัญหลายคดีเลยฝังใจนามสกุลชูศรี จึงจัดแจงซื้อหาเสื้อผ้าเครื่องแบบตำรวจ สั่งทำป้ายชื่อจักรกฤษณ์ ชูศรี ติดยศ พ.ต.ท. ออกแอบอ้างเป็นหลาน พล.ต.ต.คงเดช หลอกลวงเหยื่อเพื่อเอาทรัพย์มาแล้วหลายราย หลายจังหวัด ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าอาวาสวัดที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยทำทีจะนำไม้มาบริจาคแต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายขนย้ายมาส่งที่วัด เมื่อพระหลงเชื่อก็เชิดเงินหนี พอเงินหมดก็จะตระเวนหาเหยื่อรายต่อไป  ด้านนางสมหญิง แก้วสัตตบุศย์ ภรรยาของนายสมพงษ์ถึงกับเข่าอ่อนเมื่อรู้ว่าสามีที่อยู่กินกันมานานเกือบ 2 ปีไม่ได้เป็นตำรวจ เพราะตลอดเวลาคิดว่าสามี ชื่อจักรกฤษณ์ เป็นตำรวจอยู่ กทม. คนละแวกแถวบ้านยังเชื่อ เรียกตนเป็นคุณนายประจำ พอทราบความจริงแล้วรู้สึกอับอายมาก ไม่น่าหลวมตัวหลงคารมคบหาอยู่กินกับสามี 18 มงกุฎรายนี้เลย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์