พตท.ระเบิดขมับฆ่าตัว เครียดไม่ได้เลื่อนขั้น!

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 พ.ย พ.ต.ท.เยี่ยม ศิริพงศ์ สารวัตรเวร สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

รับแจ้งจากโรงพยาบาลทุ่งสง ว่ามีนายตำรวจยิงตัวมาเสียชีวิตที่ รพ. หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฟจู ผกก. พ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รอ. ผกก.สส.และ พ.ต.ต.วรรณพ หนูเส้ง สวป. เดินทางไปสอบสวน ทราบผู้ตายชื่อ พ.ต.ท.สุนทร พนมรักษ์ อายุ 53 ปี ตำแหน่งรองผู้กำกับการฝึกพิเศษ ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง ในสภาพแต่งกายครึ่งท่อน สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงตำรวจสีกากี มีบาดแผลถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าขมับซ้ายทะลุขวา 1 นัด เลือดปนมันสมองไหลซึม มีคราบเขม่าดินปืนจับอยู่เต็มปากบาดแผล
 

จากการสอบสวนนางสุดารัตน์ พนมรักษ์ อายุ 45 ปี ภรรยาผู้ตาย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ให้การทั้งน้ำตาว่า

แต่งงานอยู่กินกับ พ.ต.ท.สุนทร สามีมากว่า 20 ปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน เป็นชาย 1 คนหญิง 1 คน กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน กทม. ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงานที่กองกำกับฯ สามีได้กลับมายังบ้านพักภายในค่ายศรีนครินทรา เลขที่ 8/67 หมู่ 7 ต.ถ้ำใหญ่  เมื่อมาถึงสังเกตสามีมีอาการเคร่งเครียด ได้ถอดเสื้อชุดทำงานออกแล้วเดินไปนั่งพักผ่อนที่โซฟาในห้องโถง โดยไม่ยอมพูดจาอะไร ตนจึงเดินเลี่ยงออกไปทำความสะอาดที่หน้าบ้านพัก สักครู่ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในห้องโถง 1 นัด จึงวิ่งมาดูมาด้วยความตกใจ ก็พบร่างสามีใช้ปืนจ่อยิงขมับนอนฟุบอยู่บนโซฟาหายใจรวยริน โดยมีปืนพก .38 ตกอยู่ข้างมือซ้าย เนื่องจากสามีเป็นคนถนัดซ้าย หลังหายตกตะลึงตั้งสติได้จึงร้องเรียกตำรวจห้องข้างเคียงมาช่วยเหลือรีบนำขึ้นรถยนต์พาส่งโรงพยาบาลทุ่งสง เมื่อถึงแพทย์ตรวจอาการพร้อมกับแจ้งว่าเสียชีวิตไปก่อนแล้ว
 

ส่วนปมเหตุที่ พ.ต.ท.สุนทรคิดสั้นใช้ปืนระเบิดสมองปลิดชีพตัวเองครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้หนึ่ง (ขอปิดชื่อ) ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของผู้ตายเปิดเผยว่า ช่วงกลางวันของวันเกิดเหตุ ขณะทำงานในห้องทำงานที่กองกำกับฯ พ.ต.ท.สุนทรได้บ่นกับลูกน้องหลายคนว่า รับราชการมานาน นั่งตำแหน่งรองผู้กำกับฯ มาหลายปี ส่วนเพื่อนๆนายตำรวจรุ่นเดียวกันได้เป็นผู้กำกับฯไปเกือบหมดแล้ว เหลือแต่ตนเองยังอยู่ในตำแหน่งเดิม เข้าใจว่าสาเหตุเพราะเอาแต่ทำงานลูกเดียว ไม่มีเส้นสายหรือพรรคพวกคอยช่วยเหลือวิ่งเต้น จึงไม่ได้รับการเสนอชื่อเลื่อนขั้นกับเขาบ้าง ทำให้รู้สึกท้อแท้เหลือเกิน ที่รับราชการไม่มีความก้าวหน้า ช่วงที่เปิดรับสมัครให้นายตำรวจไปรับราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็สมัครเอาไว้ เผื่อว่าได้ไปทำงานอาจจะได้เลื่อนตำแหน่งเร็วขึ้น แต่จนขณะนี้ก็ไม่มีการเรียกตัวแต่อย่างใด 


เจ้าหน้าที่ตำรวจคนเดียวกันเปิดเผยต่อว่า

ช่วงที่ พ.ต.ท.สุนทรพูดปรับทุกข์กับลูกน้องในที่ทำงานนั้น พ.ต.ท. สุนทรมีอาการเคร่งเครียดตลอดเวลา ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายดังกล่าว เข้าใจว่าสาเหตุที่คิดสั้นตัดสินใจยิงตัวตายครั้งนี้น่าจะมาจากความเครียดที่ไม่ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้กำกับฯ ตามที่เจ้าตัวบ่นน้อยใจ สำหรับศพ พ.ต.ท. สุนทร ทางกองกำกับการฝึกพิเศษ ค่ายศรีนครินทรา จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาปรีดี อ.ทุ่งสง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์