พตท.ยิงพตอ.มอบตัวแล้ว !!!

กรณี พ.ต.ท.กิติศักดิ์ วิชัย พงส.(สบ.2) สภ.อ.หนองแค จ.สระบุรี


ใช้ปืน .38 ไล่ยิง พ.ต.อ.ประยุทธ วะนะสุข รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ เนื่องจากความไม่พอใจที่เห็นอยู่กับนางวรรณา จองโพธิ์ ภรรยาของตัวเอง ซึ่งหนีออกจากบ้านมาเป็นนักร้องที่ห้องอาหารในโรงแรมเทวราช อ.เมืองน่าน เพียงลำพัง 2 ต่อ 2 ในห้องพักพนักงานหลังโรงแรม เป็นเหตุให้ พ.ต.อ.ประยุทธถูกกระสุนปืนที่ขาขวา 1 นัด บาดเจ็บ ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ลำปาง

ส่วนนางวรรณาถูก พ.ต.ท.กิติศักดิ์จี้บังคับพาตัวหลบหนีไป


เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น โดยพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองน่านได้เสนอขออนุมัติออกหมายจับ พ.ต.ท.กิติศักดิ์เป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว

และทาง ผบก.ภ.จ.สระบุรีก็มีคำสั่งพักราชการนายตำรวจคนดังกล่าวเพื่อกดดันอีกทางหนึ่ง ล่าสุด พ.ต.ท.กิติศักดิ์ วิชัย ได้ตัดสินใจเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดีแล้ว

โดยเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 พ.ย.


พ.ต.ท.กิติศักดิ์ วิชัย พงส.(สบ.2) สภ.อ.หนองแค จ.สระบุรี ผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.อ.ประยุทธ วะนะสุข รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ จนบาดเจ็บ พร้อมทนายความส่วนตัว และญาติอีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร ผกก.สภ.อ.เมืองน่าน โดยปิดห้องสอบปากคำอย่างเคร่งเครียดนานกว่า 1 ชม.

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า

มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ รวม 3 ข้อหา ซึ่ง พ.ต.ท.กิติศักดิ์ให้การปฏิเสธทุกข้อหา โดยระบุว่าจะขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ทางพนักงานสอบสวนจึงควบคุมตัวไปถ่ายรูปทำประวัติ


ก่อนส่งตัวไปที่ศาลจังหวัดน่านเพื่อขอผัดฟ้องฝากขังมีกำหนด 12 วัน ทั้งนี้ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ได้ให้ทนายความยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท ขอประกันตัวชั่วคราว โดยพนักงานสอบสวนไม่ได้ยื่นคัดค้าน

ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวได้ จากนั้น พ.ต.ท.กิติศักดิ์ก็รีบเดินทางกลับทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ แต่อย่างใด


ด้าน พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร ผกก.สภ.อ.เมืองน่าน เผยถึงการเข้ามอบตัวในครั้งนี้ว่า


ได้รับความร่วมมือจาก พ.ต.อ.กฤษณะ คุณากร ผกก.สภ.อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหาประสานพาเข้ามอบตัว แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธทุกข้อหา แต่ทางพนักงานสอบสวนก็มีพยานบุคคลและพยานหลักฐานแน่นหนาสามารถเอาผิดได้แน่นอน


ผกก.สภ.อ.เมืองน่านสรุป


สำหรับการเข้ามอบตัวในวันนี้ ทาง พ.ต.ท.กิติศักดิ์ได้นำเอกสารการจดทะเบียนสมรสกับนางวรรณา จองโพธิ์ มายืนยันสถานะความเป็นสามีภรรยากันด้วย ส่วนนางวรรณาไม่ได้เดินทางมาให้ปากคำ ล่าสุดพักอยู่กับญาติของ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ พ.ต.ท.กิติศักดิ์พาตัวนางวรรณามาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 17 พ.ย.นี้ โดยให้นำอาวุธปืนมาให้ตรวจสอบด้วย

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะต้องรอสอบปากคำทาง พ.ต.อ.ประยุทธ วะนะสุข รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศูนย์ลำปางเพิ่มเติมบางประเด็น ก่อนจะสรุปสำนวนเสนออัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์