พตท.ชนเสาไฟฟ้า ห้อยจตุคามรถยับ-คนแค่ถลอก

วัดดังกรุงทำจตุคามฝังตะกรุดอาจารย์อ๊อดเอา2ของขลังผสมกัน



"พ.ต.ท."ขับรถหลับในพุ่งชนเสาไฟฟ้า ความแรงเสาหลุดจากพื้นรถลากไถลไปนับสิบเมตร สภาพรถพังยับแต่เจ้าตัวบาดเจ็บเล็กน้อย

แค่มีแผลถลอก เผยรอดมาได้เชื่อว่า

เป็นเพราะจตุคามฯ ที่คล้องคอติดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ขณะที่วัดดังเมืองกรุงจัดทำจตุคามฯฝังตะกรุด "พระอาจารย์อ๊อด"

เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 17 พ.ค.

ร.ต.ต.ศุภกิจ ประยูรบุตร ร้อยเวร สภ.อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่ถนนสาย 41 ในท้องที่หมู่ 5 ต.ป่าเว อ.ไชยา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุ เป็นฝั่งขาล่องตรงจุดกลับรถ

ที่ร่องน้ำกลางถนนพบรถยนต์ 7 ที่นั่ง

ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเอสแคป สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศค 4960 กทม. อยู่ในสภาพชนเสาไฟฟ้าพังยับเยิน เสาไฟหลุดขึ้นออกจากฐานที่ฝังไว้ในดิน ลากไปกับพื้นประมาณ 10 เมตร และต้นไม้ในร่องน้ำถูกชนหักโค่น 3 ต้น

ส่วนภายในรถมีคนขับติดอยู่จึงช่วยเหลือออกมาได้

ทราบชื่อ พ.ต.ท.กิตติเชษฐ์ กิตติรัตนสมบัติ รอง ผกก.สส.สภ.อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีเพียงรอยแผลถลอก และเศษกระจกบาดที่ศีรษะ



จากการสอบสวน พ.ต.ท.กิตติเชษฐ์ ให้การว่า

ช่วงนี้อยู่ระหว่างเข้ารับการอบรมหลักสูตรผู้กำกับการ ที่สถาบันพัฒนาข้าราชการตำรวจ กรุงเทพฯ แต่ลาเพื่อจะไปราชการที่ จ.พังงา โดยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

ระหว่างทางรู้สึกง่วงเป็นอย่างมาก

แต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องเดินทางให้ถึง จ.พังงา ในตอนเช้า จึงไม่ได้แวะพักผ่อน จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ รู้สึกวูบไป คาดว่าเกิดหลับในและมารู้สึกอีกครั้งเมื่อรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าเข้าอย่างแรง และด้วยความเร็วของรถ ทำให้พลิกคว่ำไปหลายตลบ กระทั่งได้รับการช่วยเหลือ แต่ก็รู้สึกแปลกใจอย่างมากที่ไม่บาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต

รองผกก.สส.สภ.อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

กล่าวว่า ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ น่าจะมาจากรัดเข็มขัดนิรภัย และก็เชื่อว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากบารมีขององค์พ่อจตุคามรามเทพ ที่ให้ความเคารพนับถือ และคล้องติดตัวเป็นประจำ จตุคามฯ องค์นี้ ได้มาจากสำนักสงฆ์ทุ่งสันติธรรม ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากร่วมสมทบทุนก่อสร้างเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่ทางสำนักสงฆ์จัดสร้างขึ้น

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 12.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหานิรุตต์ ฐิตสิวโร ผู้ดำเนินการจัดสร้างจตุคามรามเทพ รุ่นเสาร์ 5 มหาเศรษฐี วัดพระศรีมหาธาตุฯ(บางเขน) กรุงเทพฯ เดินทางมายังวัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เพื่อขอรับตะกรุดรุ่นพิเศษ จากพระใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก

หรือพระอาจารย์อ๊อด ที่ปลุกเสกเสร็จแล้วนำไปจัดสร้างจตุคามรามเทพรุ่นเสาร์ 5 มหาเศรษฐี โดยนำตะกรุดลูกปืนขนาด .22 ฝังไว้ในองค์จตุคามฯ ทุกองค์



สำหรับองค์จตุคามฯ มีทั้งพิมพ์สมโภชฝังตะกรุดลูกปืน

จำนวน 999 องค์ และพิมพ์สมโภชเนื้อก้นครกฝังตะกรุดทองเหลืองจำนวน 9,999 องค์ เพื่อนำรายได้ไปสร้างวัดเฉลิมพระเกียรติ 200 ปี ที่เขตลาดกระบัง เป็นวัดที่คณะสงฆ์ร่วมกับรัฐบาลได้จัดสร้างขึ้น ในวันที่ 26-27 พ.ค.ที่จะถึงนี้

โดยมีเกจิอาจารย์จากทั่วสารทิศจำนวน 300 รูป

มานั่งปรกจำนวน 2 วัน 1 คืน รวมทั้งพระอาจารย์อ๊อดจะมาทำพิธีกดพิมพ์ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ด้วย ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ไม่เคยจัดทำที่ไหนมาก่อน

พระอาจารย์อ๊อด กล่าวว่า เรื่องนี้ทางผู้จัดทำองค์จตุคามฯ

ทางวัดพระศรีมหาธาตุฯ ได้มานิมนต์ให้อาตมาไปกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ อาตมาจึงร่วมอนุโมทนาบุญครั้งนี้ด้วย เพราะรายได้จากการจัดทำครั้งนี้ เพื่อนำไปจัดสร้างวัดทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาสืบไป

ต่อมาเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน

พระอธิการวรวุฒิ มหาพโล เจ้าอาวาสวัดพรหมมหาจุฬามณีพรหมรังษี อ.เมือง จ.นครนายก เดินทางมารับตะกรุดจากพระอาจารย์อ๊อด เพื่อจะนำไปจัดสร้างจตุคามฯ รุ่นเสริมบารมีเมตตามหาอำนาจ ค้าขายร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัย

โดยจัดสร้าง 100 ชุด เพื่อสมทบทุนอาคารปฏิบัติธรรม

อุบลรัตนราชกัญญา โดยวันที่ 22 ส.ค.ได้นิมนต์เกจิอาจารย์จำนวน 9 รูปรวมทั้งพระอาจารย์อ๊อดจะกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์ในวันที่ 22 ส.ค.ที่จะถึงนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์