พญาเต่าเรือนอัครมหาเศรษฐี

"พญาเต่าเรือนอัครมหาเศรษฐี"



"เหรียญพญาเต่าเรือน" ของ "หลวงปู่หลิว ปณฺณโก" อดีตเจ้าอาวาสวัดไร่แตงทอง ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

คือ เหรียญยอดนิยมเหรียญหนึ่งในวงการพระเครื่อง

โดยท่านได้ศึกษาวิชาพญาเต่าเรือนมาจากหลวงพ่อย่น วัดบ้านฆ้องใหญ่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยได้ทำพิธีปลุกเสกเหรียญพญาเต่าเรือนรุ่นแรกที่วัดไร่แตงทอง เมื่อพ.ศ.2516

ลูกศิษย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

ที่ได้รับแจกไปต่างได้รับประสบการณ์ อย่างมากมาย สามารถช่วยเหลือขจัดปัดเป่าความทุกข์ของญาติโยมให้พ้นจากภยันตรายทั้งปวงอย่างอัศจรรย์ยิ่ง ทั้งด้านคงกระพัน

แคล้วคลาดจากอันตราย

เมตตาค้าขาย รวมทั้งนำโชคลาภ ซึ่งมีผู้นำประสบการณ์ปาฏิหาริย์มาเล่าอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ จึงได้คำสรรพนามจากลูกศิษย์ว่า "หลวงปู่หลิว ปณฺณโก เทพเจ้าพญาเต่าเรือน"

จากกระแสความนิยมเช่าบูชาจตุคามรามเทพ

พระใบฎีกาสายชล จิตตฺกาโร เจ้าอาวาสวัดไร่แตงทองรูปปัจจุบัน จึงได้จัดสร้างจัดสร้าง "เหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นพญาเต่าเรือนอัครมหาเศรษฐี" นอกจากมีการเขียนยันต์พญาเต่าเรือนแล้ว ยังมีการนำพญาเต่าเรือนขนาดจิ๋วที่หลวงปู่หลิวปลุกเสกไว้เมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ฝังลงในองค์จตุคามรามเทพด้วย



หลังจากคณะศิษย์ได้ร่วมกันสร้างรูปเหมือนหลวงปู่หลิว ปณฺณโก

อดีตเจ้าอาวาส นั่งประทับพญาเต่าเรือน องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีขนาดความสูง 8 เมตร 1 ศอก กว้าง 6 เมตร 1 คืบ และยาว 8 เมตร 1 คืบ แล้วเสร็จเมื่อปลายปี 2548 ปรากฏว่า มีประชาชนที่ทราบข่าวจากทั่วสารทิศเดินทางมาโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ มาสักการะและลอด หลวงปู่หลิว

นั่งประทับพญาเต่าเรือน โดยมีคติความเชื่อว่า

เมื่อลอดจะหายจากโรคภัยไข้เจ็บ เนื่องจากในช่วงหลวงปู่หลิวมีชีวิตอยู่นั้นท่านเป็นหมอที่มีชื่อเสียงมาก ขณะที่คนจำนวนไม่น้อยมาลอดเพื่อขอโชคลาภ ด้วยเหตุที่ว่ากิตติศัพท์วัตถุมงคลพญาเต่าเรือนที่มีพุทธคุณทางด้านทำมาค้าขาย และเมตตามหานิยม นอกจากนี้แล้ว ชาวบ้านบางคนยังเชื่อว่า ลอดแล้วจะอายุยืนเหมือนเต่า และหลวงปู่หลิวที่มีอายุมากถึง 94 ปี

วัดแห่งนี้มีความเจริญรุ่งเรืองมาตราบทุกวันนี้

ด้วยบุญบารมีของหลวงปู่หลิวอย่างแท้จริง

ผู้ที่สนใจเช่าเหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นพญาเต่าเรือนอัครมหาเศรษฐี ติดต่อได้ที่วัดโดยตรง เนื่องจากวัดลงทุนเองทั้งหมด ดังนั้น จึงไม่มีวางตามศูนย์พระเครื่องทั่วๆ ไป ผู้เช่าสบายใจได้ว่าเงินทุกบาททุกสตางค์จะเข้าวัดทั้งหมด สอบถามร่วมทำบุญได้ที่วัดไร่แตงทอง เลขที่ 99/1 ม.15 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์