พงศพัศยื่นช่วย วณิพกดังลักเด็ก

รับตัว "บุญแถม ศรีสุข" วณิพกคนดังส่งตร.บางขุน เทียนสอบเครียด

ส่วน "น้องอาร์ม" ส่งคืน สู่อ้อมอกผู้เป็นแม่เรียบร้อย หลังถูกตร.ตะครุบตัวคากระท่อมกลางนาขณะพาน้องอาร์มกลับบ้านที่อำนาจเจริญ "พงศพัศ" รุดถามรายละเอียด พบเป็นการเข้าใจผิด เตรียมใช้ตำแหน่งประกันตัวหากถูกดำเนินคดี เผยวณิพกคนดังไม่มีเจตนาลักเด็ก เห็นเพราะสงสารไม่มีคนดูแลจึงพาไปด้วยกระทั่งมาถูกจับ

จากกรณีนายบุญแถม ศรีสุข อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 ม.13 ต.โนนหนามแท่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

ถูกตำรวจอำนาจเจริญจับกุมในข้อหา ลักพาตัวด.ช.วราวุธ หรือน้องอาร์ม พุทธจันทร์ อายุ 7 ขวบไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแล ได้ที่กระท่อมกลางนา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะพาเหยื่อกลับบ้านที่จ.อำนาจเจริญ ภายหลังมีการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียน ให้ดำเนินคดีนายบุญแถมวณิพกคนดังเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 27 ธ.ค. ที่สน.บางขุนเทียน เจ้าหน้าที่ตำรวจทาง หลวงได้นำตัวนายบุญแถม ศรีสุข และด.ช. วราวุธ หรือน้องอาร์ม พุทธจันทร์

ส่งให้พนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียนสอบปากคำอย่างละเอียด โดยมีพล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. ฐานะโฆษกตร. และนางวิไลวรรณ บุตรสิงห์ อายุ 37 ปี มารดาด.ช.วราวุธ หรือน้องอาร์ม ให้การรอรับก่อนจะนำตัวทั้งสองไปสอบปากคำ นายบุญแถม กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้ลักพาตัวเด็ก ก่อนหน้านั้นระหว่างที่เดินเป่าแคน ดีดพิณ ได้พบเห็นน้องอาร์มวิ่งเล่นจึงถามชาวบ้านในละแวกถึงพ่อแม่ของเด็กไปไหน มา ทราบว่าแม่ติดคุกถูกส่งไปบำบัดรักษายาเสพติด ส่วนพ่อทำงานเป็นช่างตกแต่งภายในร้านสะดวก ซื้อและไม่ได้อยู่ด้วยกัน ช่วงนั้นไม่ได้สนใจกระ ทั่งมาพบเด็กลงจากรถซูบารุพร้อมกัน ด้วยความ สงสารจึงรับตัวไปด้วย ไม่คิดว่าจะผิดกฎหมาย มีความหวังดี ไม่อยากให้เด็กลำบาก ให้อยู่ดีกินดี และส่งไปเรียนหนังสือ

ด้านพล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า จากที่ได้สอบ ถามมารดาของน้องอาร์มถึงเรื่องราวและเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมานางวิไลวรรณถูกเจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด จึงส่งตัวไปทำการบำบัดรักษาที่สถานบำบัดแห่งหนึ่งในจ.ปทุม ธานี ระหว่างนั้นได้มอบน้องอาร์มให้น.ส.สุนิสา อรรถวงศ์มณี อายุ 16 ปีซึ่งเป็นญาติช่วยเลี้ยงดู กระทั่งวันที่ 20 ก.ย. เวลา 19.00 น. น้องอาร์มได้หายตัวไป ทางญาติต่างพากันออกตามหา จนมาทราบจากนางบุหงา เทือนประโคน แม่ค้าขายข้าวต้มมัด อยู่หน้าตลาดสาลี่ ซ.เอกชัย 26 แจ้งว่าพบเห็นน้องอาร์มขึ้นรถซูบารุไปกับขอทานที่ดีดพิณคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญแถม

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวต่อว่า ภายหลังนางวิไลวรรณออกจากสถานบำบัดทราบเรื่องขึ้น

จึงประสานนักพัฒนาสังคมแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียนเพื่อให้ช่วยติดตามตัวลูกชายกลับคืน กระทั่งทราบว่าเด็กไปโผล่ที่จ.อำนาจเจริญจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยควบคุมตัวนำส่งกลับสู่อ้อมกอดนางวิไลวรรณเช่นเดิม

"เบื้องต้นจะส่งตัวน้องอาร์มไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลของรัฐบาล ส่วนนายบุญแถมหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นจะได้ส่งไปตรวจด้านสภาพจิตที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ และวันจันทร์ที่ 28 ธ.ค.นี้ตนจะกลับมาอีกครั้งที่สน.บางขุน เทียน เพื่อติดตามเรื่องคดีความหากพบว่าบุญแถมถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนจะใช้ตำ แหน่งประกันตัวให้ เพราะเท่าที่ได้พูดคุยเจ้าตัวไม่พบว่ามีเจตนาที่ลักพาตัวเด็ก เป็นเพราะความหวังดีและความสงสารที่นายบุญแถมมีต่อเด็กมากกว่า" โฆษก ตร. กล่าว

ทางด้านนางวิไลวรรณ กล่าวว่า ดีใจที่ได้พบน้องอาร์ม และไม่คิดว่านายบุญแถมจะลักพาตัวลูกชายไป

อีกทั้งไม่ต้องการจะเอาเรื่องคดีความถึงขั้นติดคุกติดตะรางแต่อย่างใด เพราะเท่าที่ได้สอบถามไปยังผอ.บ้านโคกสว่าง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ทราบว่านายบุญแถมมีเจตนาดีพาลูกชายไปฝากเรียนหนังสือด้วย กระทั่งทางผู้อำนวยการได้สอบถามน้องอาร์มทราบภายหลังว่าเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนวัดไทร ย่านจอมทอง จึงได้ประสานกันระหว่างสองโรงเรียนเพื่อนำตัวลูกชายส่งคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ด.ช.วราวุธ หรือน้องอาร์ม พบหน้านางวิไลวรรณ บุตรสิงห์ มารดา ได้โผกอดอย่างอบอุ่นพร้อมทั้งพูดขอร้องต่อพล.ต.ท.พงศพัศว่า
นายบุญแถมไม่ได้ลักพาตัวน้องอาร์มแต่อย่างใด สำหรับนายบุญแถมเป็นศิลปินวณิพก พูดเก่ง เป็นนักแสดงที่มีความสามารถ จะออกเล่นดนตรีออกหากินตามงานในเทศกาลต่างๆ กระทั่งมีชื่อเสียงเล่นดนตรีในรายการคนค้นคน ในตอน "บุญแถม ขอทานพเนจร" จนโด่งดังเป็นศิลปินของชาวอำ นาจเจริญ เพราะเรื่องราวการดิ้นรนต่อสู้ชีวิต เลี้ยงดูมารดาที่สติไม่ดี

รายงานข่าวแจ้งว่า เรื่องนี้สืบเนื่องจากนางวิไลวรรณ บุตรสิงห์ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน. บางขุนเทียน

ให้ดำเนินคดีกับนายบุญแถม ศรี สุข อายุ 22 ปี ตามหมายศาลอาญาธนบุรีที่ 1066/2552 ลงวันที่ 5 พ.ย.2552 ข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแล กระทั่งต่อมาสืบทราบนายบุญแถมได้พักพิงอยู่ที่กระท่อมกลางนาในจ. อำนาจเจริญ จึงประสานพ.ต.ท.ปัญญา นราชัย สวป.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เข้าควบคุมนำตัวส่งท้องที่สน.บางขุนเทียนต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์