พงศพัศยันเรือระเบิดเจ็บ58คนยุติค้นหา-แจ้งเรือใช้แก๊สงดวิ่ง

พงศพัศยันเรือระเบิดเจ็บ58คนยุติค้นหา-แจ้งเรือใช้แก๊สงดวิ่ง

"พล.ต.อ.พงศพัศ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเรือระเบิดคลองแสนแสบ สรุปยอดผู้ได้รับบาดเจ็บ 58 ราย สั่งสอบสาเหตุพร้อมระงับเรือที่ใช้แก๊สลักษณะเดียวกันวิ่ง ขณะที่ "พล.ต.ท.ศานิตย์" เผยสาเหตุเกิดจากแก๊สรั่ว 

ความคืบหน้ากรณีเหตุเรือยนต์โดยสารคลองแสนแสบระเบิด บริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา 

ล่าสุด พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยสั่งการให้ตรวจสอบการติดตั้งแก๊สว่ามี มอก.หรือไม่ และตรวจสอบการจ่ายตั๋วว่ามีผู้โดยสารที่โดยสารมาด้วยจำนวนทั้งหมดกี่ราย เนื่องจากล่าสุดยังมีผู้สูญหาย รวมไปถึงตรวจสอบสาเหตุการระเบิดให้แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบของวิศวกร บอกว่าแก๊สดังกล่าวเป็นแก๊ส LNG 

ทั้งนี้ ได้สั่งการเรือที่ใช้แก๊สในลักษณะเดียวกันหยุดวิ่ง และตรวจสอบเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้ ล่าสุดตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ 58 ราย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังกันคนออกจากพื้นที่ เนื่องจากต้องเปลี่ยนแก๊สดังกล่าวออกให้หมด

พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้ตรวจสอบรายชื่อ ญาติไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ว่ามีผู้บาดเจ็บ หรือสูญหายหรือไม่ เพื่อตำรวจจะได้นำข้อมูลมาใช้ในการค้นหาผู้ที่อาจสูญหายภายในน้ำ

ส่วนสาเหตุนั้น หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นระบุว่า เป็นแก๊ส LNG ของเรือรั่วไหลออกมา

ประกอบกับอาจถูกประกายไฟ จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้บริษัทครอบครัวขนส่ง ระงับการเดินเรือที่ติดตั้งด้วยแก๊ส LNG จำนวน 30 ลำ หยุดให้บริการไว้เป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อตรวจสอบระบบให้มีความปลอดภัย พร้อมจะทำหนังสือถึง กรมเจ้าท่า ให้สั่งระงับการเดินเรือทั่วประเทศที่ติดตั้งแก๊ส LNG เพื่อความปลอดภัยเช่นกัน ส่วนของบริษัทครอบครัวขนส่ง ยืนยันจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และคาดว่าผู้บาดเจ็บบางส่วน จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ภายในเย็นนี้

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า มีชาวญี่ปุ่น 2 แม่ลูก ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก นำส่ง รพ.เปาโล โชคชัย 4 และแพทย์งดเยี่ยม เพราะเกรงว่าแผลติดเชื้อ หลังจากนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ตรวจสอบก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์