พงศพัศ เลขาฯ ป.ป.ส. นำทีมยึดทรัพย์ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด-ของกลางเพียบ

พงศพัศ เลขาฯ ป.ป.ส. นำทีมยึดทรัพย์ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด-ของกลางเพียบ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 พ.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส. แถลงข่าวจับกุม น.ส.ธันยพร ขนานแข็ง อายุ 36 ปี

พร้อมของกลาง ยาเค จำนวน 76 ขวด กระสุนปืนขนาด .45 และขนาด .22 รวม 59 นัด แม็กกาซีน 1 อัน บัตรสื่อมวลชน ระบุชื่อ นายโกสินทร์ ชูชัย ตำแหน่งผู้สื่อข่าว ซองใส่บัตรตราป.ป.ส. จำนวน 1 อัน รถเบนซ์ รุ่นอี 250 สีขาว ทะเบียนป้ายแดง อ-7777 กรุงเทพมหานคร รถกระบะอีซูซุ รุ่นออลนิว ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ธ-9731 กรุงเทพมหานคร รถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ษ-5452 กรุงเทพมหานคร รถ จยย.ยามาฮ่า นูโว สีแดง ไม่ติดป้ายทะเบียน รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สมุดบัญชีเงินฝากชื่อบุคคลอื่นจำนวน 13 เล่ม มียอดเงินในบัญชีมีเงินฝากรวมกว่า 7,000,000 บาท จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 268/29 หมู่บ้านพัฒนาสิริ ถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.


 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางป.ป.ส.สืบทราบว่า นายโกสินทร์ ชูชัย อายุ 31 ปี

สามีของน.ส.ธันยพร เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ขนยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ และเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดหลายเครือข่าย ทำมาเป็นเวลานานแล้ว ก่อนหน้านี้จะนำยาเสพติดไปขายที่ย่านคลองเตย และย่านบางพลัด ต่อมาได้เปลี่ยนมาขายยาในพื้นที่เขตมีนบุรี คันนายาว และบางชัน หลังไปรับยาเสพติดมาแล้วก็จะนำมาพักไว้ที่บ้านหลังนี้ก่อนนำออกมาจำหน่าย ซึ่งป.ป.ส.ได้ติดตามความเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่ามีแหล่งพักยาอยู่ที่นี่ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็พบของกลางอยู่ในบ้านพร้อมกับน.ส.ธันยพร แต่ไม่พบตัวนายโกสินทร์

 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวต่อว่า นายโกสินทร์ยังมีบ้านพักอีก 2 แห่ง อยู่ที่บ้านเลขที่ 82/192 หมู่บ้านฮาบีเทีย แขวงบางชัน

เขตคลองสามวา กทม. และบ้านเลขที่ 77/76 หมู่บ้านภัสสร 19 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. นอกจากนี้ยังมีอู่ซ่อมรถชื่อ บริษัท ออสติน เซอร์วิส จำกัด เลขที่ 7/8 หมู่ 8 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รวมทั้งยังมีภรรยาอีก 1 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.อยู่ระหว่างเข้าไปตรวจค้นและอายัดบ้านและทรัพย์สินที่เหลือไว้ตรวจสอบด้วยเช่นกัน พร้อมติดตามภรรยาอีกคนของนายโกสินทร์มาสอบสวนด้วย ส่วนรถยนต์และทรัพย์สินในบ้านหลังนี้ป.ป.ส.ก็จะอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด เนื่องจากเข้าข่ายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด นอกจากนี้ยังพบว่านายโกสินทร์ยังมีรถยนต์ปอร์เช่ แวนสองตอน สีขาว อีก 1 คัน ซึ่งจะติดตามเพื่ออายัดต่อไป โดยทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ได้อายัดในคดีนี้เป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท และยังมีกลุ่มเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับนายโกสินทร์เหลืออีกกว่า 10 คน หากจับกุมได้เชื่อว่าจะติดตามอายัดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้านบาท

 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวอีกว่า ส่วนบุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีเงินฝากก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน
 
จึงฝากเตือนผู้ที่จะเปิดบัญชีให้กับใครให้ใช้ความระมัดระวังและตรวจสอบให้ดี เพราะอาจถูกเครือข่ายยาเสพติดหลอกใช้หรือจ้างให้เปิดบัญชีให้ แล้วเอาเงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดมาใส่ในบัญชีเพื่อหลบหนีการถูกจับกุม พร้อมฝากให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเงินใครร่ำรวยผิดปกติ มีรถจำนวนมากเหมือนบ้านของนายโกสินทร์ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เข้ามาตรวจสอบ เพราะอาจจะเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดก็เป็นได้ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่านายโกสินทร์ได้ซื้อบ้านหลังนี้ด้วยการผ่อนกับธนาคาร จึงอยากให้นายโกสินทร์รีบเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ

 ด้านน.ส.ธันยพรให้การว่า ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวได้ประมาณ 6 เดือนเเล้ว ก่อนหน้านี้เช่าคอนโดฯ อยู่
 
โดยไม่ทราบว่านายโกสินทร์มีภรรยาอยู่แล้ว เพราะแยกกันอยู่ โดยไม่ทราบว่าค้ายาเสพติด เนื่องจากนายโกสินทร์ไม่เคยเล่ารายละเอียดถึงที่มาของทรัพย์สินให้ฟัง ทราบเพียงว่าเป็นเจ้าของอู่รถยนต์เท่านั้น ส่วนรถปอร์เช่ที่ตำรวจถามถึงก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนและขยายผลต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์