พ.อ.ผู้บริหารแชร์ก๋วยเตี๋ยวขอมอบตัว 11 ธ.ค.

ดีเอสไอ เดินสายเก็บข้อมูลแชร์ทั่วประเทศ พบกำลังกลายเป็นธุรกิจหลอกลวงยอดฮิตแพร่หลายในภาคใต้ ส่วนความคืบหน้าคดีแชร์ก๋วยเตี๋ยวเอ็มดี ก๋วยเตี๋ยวบางกอก

ขอมอบตัว 11 ธ.ค. ส่วนผู้บริหารอีก 2 รายยังหลบหนี เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 50 พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับบริษัท สยามฟูดซ์ แฟรนไชส์ จำกัด หรือธุรกิจแฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวบางกอกเอื้ออาทร ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามผู้ต้องหาอีก 2 รายที่หลบหนีอยู่ ส่วน พ.อ.ชูพงษ์ ปิ่นทอง กรรมการผู้จัดการ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

โดยสอบปากคำผู้เสียหายไปกว่า 200 ปาก พบข้อมูลการทำธุรกิจลักษณะเดียวกันอีกหลายแห่งทั่วประเทศที่เข้าข่ายหลอกลวงให้นำเงินไปลงทุนในรูปแบบธุรกิจใหม่

ทั้งเก็งกำไรค่าเงินต่างประเทศ ลงทุนกับบริษัทข้ามชาติ ลงทุนธุรกิจกาสิโน โดยเสนอให้ผลตอบแทนที่สูงเกินจริง ซึ่งกำลังแพร่ระบาดในพื้นที่ภาคใต้อย่างหนัก พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวอีกว่า สำหรับแชร์ข้าวสาร พบว่ามีในพื้นที่ปริมณฑลอีกหลายแห่ง สมาชิกกว่า 1,000 ราย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเครือข่ายของบริษัทว่ามีความเชื่อมโยงกับบริษัท อีซี่ เน็ตเวิร์ค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หรือไม่ และรอข้อมูลความเชื่อมโยงเส้นทางการเงินของบริษัท อีซี่ฯ กับบริษัทย่าน จ.นนทบุรี ปทุมธานี ซึ่งทำธุรกิจแชร์ข้าวสารเช่นเดียวกัน และจากข้อมูลพบว่ามีบริษัทเหล่านี้อีกหลายแห่งในต่างจังหวัด ซึ่งดีเอสไอส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลในทุกภูมิภาคแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์