พ.ต.ท.หัวหน้าแก๊งอุ้มรีดฝรั่ง-มอบตัว

"หัวหน้าแก๊ง อุ้มฝรั่งมอบตัวแล้ว"



จากกรณีแก๊งคนร้ายอ้างตัวเป็นตำรวจร่วมกับมาเฟียฝรั่งอุ้มนายมาร์ก สตีเฟ่น ฮัจเจอร์สัน อายุ 46 ปี

นักธุรกิจ ชาวอเมริกัน จากอาคารเศรษฐีวรรณ คอนโดมิเนียม

ย่านสุขุมวิท ไปกักขังในทาวน์เฮาส์ย่านลาดพร้าว เรียกค่าไถ่ 40 ล้านบาท ต่อมาตำรวจสามารถช่วยเหลือเหยื่อชาวอเมริกันได้พร้อมกับจับกุมด.ต.สุรชาติ เหมืองขุนรอง ผบ.หมู่งานป.สน.ห้วยขวาง

กับนายนิโคลัส พฤกษสุการณ์ ส.ต.อ.สถิตย์ ประสันแพรศรี

ส.ต.ต.ประเสริฐพันธ์ ภูวฤทธิ์ ให้การซัดทอดถึงพ.ต.ท.ธนพล บุนนาค สว.กองวิจัย และพัฒนากลุ่มงานยุทธวิธีตำรวจ ช่วยราชการกอ.รมน. และจ.ส.ต.อดุลย์ ศรีอ่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุ สน.โชคชัย ผู้วางแผนการดังกล่าวและหลบหนีไปพร้อมเงินค่าไถ่ตามที่เสนอข่าวไปตามนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.

วันที่ 23 เม.ย. ที่สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ธนพล บุนนาค ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวพร้อมกับนายวีระศักดิ์ พงษ์วัช ทนายความเดินทางเข้ามอบกับพ.ต.ท.รังสรรค์ ประดิษฐผล รองผกก.(สส)สน.ลุมพินี



จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.สมัคร ปัญญาวงศ์

พนักงานสอบสวนสบ.3 จึงได้แจ้งข้อหาพร้อมกับจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง เลขที่จ.382/2550 ลงวันที่ 10 เม.ย. 2550 ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยมีอาวุธติดตัวในการขู่เข็ญผู้อื่น หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำไปโดยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

จากนั้นนำตัวเข้าห้องสอบสวนปากคำ

ในเบื้องต้น พ.ต.ท.ธนพลผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาล พนักงานสอบสวนจึงได้เตรียมทำเรื่องขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลเกรงว่า

อาจไปทำร้ายข่มขู่พยาน

หลังสอบสวนจึงได้นำตัวเข้าห้องควบคุมขังสน.ลุมพินี โดยจะนำตัวส่งฝากขังศาลในวันที่ 25 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น.ต่อไป

ด้านนายวีระศักดิ์เปิดเผยว่า

การยื่นขอประกันในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านให้ประกันตัว ซึ่งจะได้ปรึกษากับญาติผู้ต้องหาว่าจะดำเนินการอย่างไร ถ้าหากจะขอประกันตัวจะต้องใช้หลักทรัพย์ประมาณ 7-8 แสนบาทยื่นในชั้นศาลต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์