พ.ญ.เผยนาทีรถไฟชนตกแม่น้ำแคว

พ.ญ.เผยนาทีรถไฟชนตกแม่น้ำแคว

จากกรณีคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ร.พ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ กว่า 100 คน มาทัศนศึกษาที่จ. กาญจนบุรี แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อน.พ.ณัฐชัย สิริประสิทธิ์พร และพ.ญ.ณัฐวรรณ พระวุฒิโฑทัย ถูกขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยค ขณะแล่นบนสะพานข้ามแม่น้ำแควเฉี่ยวชนจนตกสะพานลงแม่น้ำแคว น.พ.ณัฐชัยจมหายไปกับกระแสน้ำ ส่วนพ.ญ.ณัฐวรรณมีชาวบ้านช่วยชีวิตไว้ได้ทัน เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 พ.ค. นายสิทธิชัย เผ่าพันธุ์ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 200 คน มายังบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว เพื่อค้นหาน.พ.ณัฐชัย ซึ่งเชื่อว่าเสียชีวิตแล้วตั้งแต่ 08.00 น. จนถึงเวลา 19.00 น.ก็ยังไม่พบศพ จึงยุติการค้นหาในวันนี้

นายสิทธิชัย เปิดเผยว่า นายอำนาจ ผการัตน์ ผวจ.กาญจนบุรี สั่งการให้ระดมค้นหาผู้สูญหาย ทางจังหวัดรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจไปยังญาติและกลุ่มเพื่อนที่ร่วมเดินทางมาท่องเที่ยวในจ.กาญจนบุรีที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป ในส่วนของการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ทางจังหวัดจะหาแนวทางประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบเกี่ยวกับเวลาที่รถไฟสัญจรผ่านสะพานข้ามแม่น้ำแคว หรืออาจหามาตรการที่สร้างความปลอดภัยอื่นๆ ต่อไป เพื่อมิให้เกิดความสูญเสียต่อไปในอนาคต

ส่วนพ.ญ.ณัฐวรรณ ให้สัมภาษณ์ที่ร.พ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี ว่า รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนเกิดเหตุตนและน.พ.ณัฐชัยกำลังจะถ่ายรูปกัน น.พ.ณัฐชัยอยู่ด้านหลังตน จังหวะนั้นรถไฟวิ่งมาเกี่ยวตน จากนั้นก็ไม่รู้สึกตัว มันวูบไปเลย รู้ตัวอีกครั้งก็พบว่าตัวเองอยู่บนเรือแล้ว รู้สึกเสียใจมากที่สูญเสียเพื่อนร่วมงานในครั้งนี้ ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ยังใจสั่นอยู่ คงต้องใช้เวลาทำใจมากพอสมควร ตอนนี้อยากให้พบน.พ.ณัฐชัยเพื่อจะได้ทราบว่าเป็นอย่างไร

ด้าน พ.อ.พิเศษ สุรินทร์ จันทร์เพียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ในฐานะนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี อยากฝากเรื่องนี้ไปถึงผู้ว่าฯ กาญจนบุรี การรถไฟแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ช่วยกันหาทางแก้ไขเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเร็วก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้นมาอีก สมาคมเคยนำเรื่องนี้เข้าหารือกับหลายหน่วยงานมาแล้วหลายครั้ง เกี่ยวกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ว่าการรถไฟฯ ต้องจัดทำแผงป้องกันบริเวณสะพาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์