ฝูงวัวคลั่งวิ่งไล่จยย.จนล้ม - รุมขวิดหนุ่มขอนแก่น ดับสยอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พิสิทธิ์ หลวงเทพ พนักงานสอบสวน (สบ.2) สภ.(ย่อย) เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น มีผู้ป่วยเสียชีวิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานผู้เกี่ยวข้องร่วมชันสูตรศพ ตรวจสอบพบว่า ผู้ตาย คือ นายไวภพ ทานะเวช อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/2 ม.9 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น


พ.ต.ท.พิสิทธิ์ กล่าวว่า ผู้ตายมีอาการร่างการช้ำใน ขาซ้ายมีบาดแผลฉีกขาด มีรอยเขี้ยวช้ำไปทั้งตัว และท้ายทอยน่วม เนื่องจากวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะผู้ตายขี่จักรยานยนต์ตามถนนในหมู่บ้านไปทำงานมีฝูงวัวรวม 5 ตัววิ่งไล่ กันจึงหยุดรถ แต่ฝูงวัวตรงเข้ามาขวิดทำรถเสียหลักล้มก่อนถูกฝูงวัวรุมกระทืบซ้ำ ต่อมาชาวบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงไล่ฝูงวัวออกก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


พนักงานสอบสวน (สบ.2) สภ.(ย่อย) เมืองเก่า กล่าวต่อว่า ขณะนี้ รู้แล้วว่าใครเป็นเจ้าของวัวซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบปากคำเนื่องจากถนนไม่ใช่สถานที่เลี้ยงสัตว์ เมื่อเกิดเหตุอันตราย เจ้าของวัวอาจจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย เพราะในกรณีนี้ เป็นอุบัติเหตุที่ฝูงวัววิ่งเข้าทำร้ายคนใช้รถใช้ถนน แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเหตุผลของเจ้าของวัวและญาติของผู้ตาย ซึ่งอาจจะตกลงกันหรือให้การช่วยเหลือกันตามสมควรก็ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์