ฝึกหลินปิงเข้ากรงเตรียมส่งกลับจีน

ฝึกหลินปิงเข้ากรงเตรียมส่งกลับจีน

สวนสัตว์เชียงใหม่ฝึกหลินปิงอยู่ในกรงเตรียมส่งกลับไปหาคู่รักที่เมืองจีน ด้านทีมวิจัยมั่นใจปีนี้หลินฮุ่ยให้กำเนิดแพนด้าน้อยตัวที่สองในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.  นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ประชุมร่วมกับทางจังหวัด อบจ. และทุกภาคส่วนในเรื่องการส่งหลินปิง กลับประเทศจีนกลับวันที่ 12 ต.ค. นี้ โดยเบื้องต้นจะดำเนินการเช่าเหมาลำเครื่องบินจาก จ.เชียงใหม่ ไปประเทศจีน ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง โดยจะมีการเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งรูปแบบงานจะมีการประชุมตกลงกันอีกครั้งหนึ่ง สำหรับหลินปิงที่ต้องเดินทางกลับในช่วงดังกล่าวก็เพื่อจะได้ให้หลินปิงนั้นหาคู่แบบธรรมชาติ ตามที่ทางการจีนได้เตรียมแพนด้าที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันไว้พร้อมที่จะผสมพันธุ์ไว้แล้ว 6 ตัว ซึ่งหลินปิงต้องเดินทางไปที่เมืองเฉินตู เพื่อเลือกคู่ครองเองและเมื่อได้แล้ว ก็จะกลับมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมคู่ของหลินปิงเป็นเวลานาน 15 ปี อย่างไรก็ตามขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมของหลินปิงไว้ทุกด้าน เช่น การอยู่ในกรงแคบๆเพื่อต้องเดินทางไกล ซึ่งหลินปิงก็ปรับสภาพร่างกายได้ดี สามารถอยู่ในกรงแคบๆที่ใช้ขนส่งได้นาน 40 นาทีโดยไม่ดิ้นหรือมีอาการตื่นกลัว แต่ก็ยังต้องฝึกให้หลินปิงอยู่ในกรงได้นานถึง 2 ชั่วโมง

         
"สุขภาพของหลินปิงตอนนี้แข็งแรงสมบูรณ์ดีมาก ขณะที่เรื่องอาหารที่จากนี้ต้องกินอาหารของจีนนั้น เราก็ต้องมาคอยจัดอาหารสลับกับของเดิม เพื่อให้หลินปิงปรับสภาพได้ เมื่อถึงเมืองจีน สำหรับหมีแพนด้าช่วงช่วง และหลินฮุ่ย ตอนนี้ก็มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์เช่นกัน โดยทางผู้เชี่ยวชาญของจีนจะเดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นเวลานาน 1 เดือน เพราะใกล้เวลาที่หลินฮุ่ยจะติดสัดแล้วในเดือนหน้า ซึ่งทางทีมวิจัยหมีแพนด้าเราก็พร้อมในทุกด้านที่จะทำการผสมพันธ์ตามธรรมชาติให้หมีแพนด้าทั้งสองตัว และจะมีการผสมเทียมต่อทันที เพื่อจะได้มีลูกแพนด้าตัวใหม่เกิดในแผ่นดินไทยเป็นตัวที่สอง โดยในเรื่องนี้ทางทีมวิจัยเรามีความมั่นใจเป็นอย่างมากที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในปีนี้" นายนิพนธ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์