ฝากขังพ.ต.ท.สันธนะ-ตร.ยื่นค้านประกันตัว

จากกรณีตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) 327 จับกุมตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.ตำรวจสันติบาล 2 พร้อมพวกรวม 8 คน 

ใน 3 ข้อหาคือร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ มีวิทยุโทรคมนาคมไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังพากันไปซุ่มอยู่บริเวณจุดผ่อนปรนบ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสามเหลี่ยมทองคำชายแดนไทย-สปป.ลาว-พม่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นในรถ 2 คันก็พบอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 5 กระบอกและกระสุนอีกเป็นจำนวนมาก วิทยุสื่อสารและอื่นๆ ตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น 

    
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 ก.ย.นี้ พ.ต.ต.วิชัย ไชยอิ่นคำ สารวัตรเวร สภ.เชียงแสน เจ้าของคดี

ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปขอฝากขังที่ศาล จ.เชียงราย ตั้งอยู่ถนนธนาลัย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีกำลังจาก ตชด.327 คุ้มกันไปตลอดการเดินทาง เนื่องจาก พ.ต.ท.สันธนะ เป็นผู้ที่เคยเกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรมมาแล้วหลายคดี รวมทั้งในครั้งนี้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้องกับบ่อนกาสิโนในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจึงเกรงว่าจะได้รับอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการนำตัว พ.ต.ท.สันธนะ พร้อมพวกไปทำการฝากขังในครั้งนี้ทางตำรวจ สภ.เชียงแสน ได้สอบปากคำ พ.ต.ท.สันธนะ อีกครั้ง

ซึ่งทางเจ้าตัวก็ยังคงยืนยันไม่ยอมรับข้อกล่าวและไม่ให้การในชั้นพนักงานสอบสวนเช่นเดิม โดยยืนยันจะไปให้การในชั้นศาล จากนั้นตำรวจจึงได้นำตัวไปฝากขังต่อศาล จ.เชียงราย โดย พ.ต.อ.สุธรรม ชาติอาษา ผกก.สภ.เชียงแสน ซึ่งคัดค้านการขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนมาตั้งแต่ต้นก็ยังคงยื่นขอคัดค้านการประกันตัวต่อศาลด้วย โดยให้เหตุผลว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมอุกอาจกล่าวอ้างถึงบุคคลอื่นที่อยู่ระดับสูงขึ้นไป รวมทั้งสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรมอื่นๆ ซึ่งทางตำรวจจำเป็นต้องสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

    
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในการกถูกนำตัวไปฝากขังดังกล่าว พ.ต.ท.สันธนะ ยังคงใส่เสื้อสีแดงตัวเดิมซึ่งเป็นตัวที่ใส่มาตั้งแต่วันถูกจับกุม

แต่ก็ยังแสดงท่าทีมั่นใจด้วยการโบกไม้โบกมือให้กับผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวอยู่บริเวณประตูทางเข้าออกของศาล จ.เชียงราย อย่างไรก็ตามศาล จ.เชียงราย ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวหรือบุคคลภายนอกเข้าไปถ่ายภาพภายในพื้นที่ของศาล ทั้งนี้นอกจากศาล จ.เชียงราย จะพิจารณาว่าควรจะให้ประกันตัว พ.ต.ท.สันธนะ ตามที่เจ้าตัวได้ให้ทนายความไปยื่นขอด้วยหรือไม่แล้ว ยังได้รับแจ้งจากศาลแพ่งว่าทาง พ.ต.ท.สันธนะ ไม่ได้ไปตามหมายเรียกของศาลในคดีเกี่ยวกับศาลแพ่งก่อนหน้านี้ด้วยจึงได้ขอให้มีการอายัดตัวเอาไว้ อย่างไรก็ตามศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์