ฝากขังน้องสาว-เขยพงศ์พัฒน์ ร่วมแก๊งฟอกเงินศาลค้านประกัน

ฝากขังน้องสาว-เขยพงศ์พัฒน์ ร่วมแก๊งฟอกเงินศาลค้านประกัน

25 พ.ย.57 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม พนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 631/2557 ได้มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก นายชอบ ชินนะประภา อายุ 60 ปี และนางปิยพรรณ ชินนะประภา อายุ 56 ปี สามีภรรยาผู้ต้องหากระทำความผิดฐานฟอกเงิน

โดยในคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อระหว่างเดือน ต.ค.2553 - 1 พ.ย.2557
 
ขณะที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบเรียกร้องเงินหรือผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประสงค์จะไปรับตำแหน่งสูงขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนกับความมั่นคงในการทำงาน โดยหลังจากที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ได้รับเงินหรือผลประโยชน์ต่างๆ แล้ว ได้ส่งให้ผู้ต้องหาทั้งสอง ซึ่งเป็นน้องเขยและน้องสาว นำเงินไปซื้อทรัพย์สินต่างๆ อันเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิด อันเป็นการฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟองเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3 (5) , (9) และมาตรา 5 (1) , (2) และมาตรา 60 ประกอบมาตรา 83 ตามประมวลกฎหมายอาญา ต่อมาพนักงานสอบสวนได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจากศาลอาญา จับกุมตัวดำเนินคดี ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

บัดนี้ได้ควบคุมและสอบสวนตัวผู้ต้องหามาโดยตลอด แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำอีก 50 ปาก

 ต้องสืบสวนสอบสวนติดตามทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด , รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาทั้งสองและอื่นๆ ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. - 6 ธ.ค.นี้

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงจะหลบหนีและยุ่งเหยิงพยานหลักฐานอันเป็นอุปสรรคในการสืบสวนสอบสวน ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์