ฝากขังครั้งแรกหนุ่มจากัวร์ ค้ายาไอซ์-ยาอี

ฝากขังครั้งแรกหนุ่มจากัวร์ ค้ายาไอซ์-ยาอี

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งแรก ไฮโซหนุ่มขับจากัวร์ ค้ายาไอซ์-ยาอี หลังล่อซื้อจับได้คาบ้านพัก ซุกปืนสั้น-ปืนกล 11 กระบอก กระสุนเพียบกว่า 300 นัด


ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่26ก.ย.59 ร.ต.ท.ศิวานนท์ สงนุ้ย พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ควบคุมตัว นายนภสินธุ์ หรือเติ้ล ไพชยนต์วิจิตร อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ วันที่ 26 ก.ย. - 7 ต.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก กับรอผลการตรวจลายนิ้วมือผู้ต้องหารวมทั้งผลการตรวจสอบยาเสพติดและอาวุธปืน ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต ซึ่งผู้ต้องหาอาจหลบหนีอาจทำให้เกิดความเสียหายได้

โดยคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยา ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาแล้วนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เช้าวันที่ 24 ก.ย.นี้ โดยกล่าวหาว่า มียาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์ ) 4 ถุง ราคา 172,000 บาท ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มียาอี ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 จำนวน 290 เม็ด ราคา 145,000 บาทไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีกัญชา ยาเสพติดประเภทที่ 5 จำนวน 2 ถุง ราคา 30,000 บาทไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในครอบครอง และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนสั้นอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ รวม 7 กระบอก , ปืนกลสั้นอูซี่ 1 กระบอก และปืนเอ็ม 16 อีก 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ รวม 388 นัด

ซึ่งก่อนการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้จับตัวนายชูโชติ หรือเฮี๊ย อุดมศิริกุล ในข้อหามียาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ต่อมาวันที่ 22 ก.ย.ได้ให้นายชูโชติ โทรสั่งซื้อยาไอซ์จากผู้ต้องหา จำนวน 1 ขีดราคา 100,000 บาท ซึ่งมีการนัดส่งยาเสพติดที่บ้านผู้ต้องหาเลขที่ 999/205 ซ.เกศินี วิลล์ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กระทั่งผู้ต้องหาส่งมอบยาให้นายชูโชติ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยผู้ต้องหารับว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนอีก ผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ ยาอี กัญชา และอาวุธปืนเครื่องกระสุน ในห้องนอนผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางพร้อมโทรศัพท์มือถือ อีก 1 เครื่อง โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 และ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 แก้ไขเพิ่มเติม ( ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545 ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายนภสินธุ์ หรือเติ้ล เคยมีรายงานข่าวแจ้งว่าเป็นหนุ่มไฮโซ ลูกชายนักธุรกิจค้าไม้ชื่อดัง ที่ขับรถหรู จากัวร์ป้ายแดง ส่งยาเสพติด จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองพัทยา ล่อซื้อยาไอซ์ จากเอเย่นต์ค้ายาเสพติดที่มีการสอบสวนขยายผล กระทั่งได้ล่อซื้อจากนายนภสินธุ์ พร้อมยึดยาเสพติดของกลาง



ขอบคุณที่มา bangkokbiznews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์