ฝากขัง12วันแหวนกับพวก โยงคดีปาบึ้มศาล-ค้านประกันตัว

ฝากขัง12วันแหวนกับพวก โยงคดีปาบึ้มศาล-ค้านประกันตัว

17 มี.ค.58 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ กระทรวงกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนส่งตัว 3 ผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีปาระเบิดศาลอาญา เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย  น.ส.ณัฎฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยาบาลอาสา และพยานปากสำคัญคดี 6 ศพวัดปทุม นาย ณเรษ อินทร์โสภา น.ส.วาสนา บุตรดี

จากนั้น เวลา 18.00 น.นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการกลุ่มนักกฎหมายอาสาเพื่อสิทธิมนุษยชน (กนส.) กล่าวว่า

ได้ยื่นคัดค้านการฝากขังพร้อมทั้งยื่นหลักทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ในการขอประกัน น.ส.ณัฎฐธิดา 6 แสนบาท และ น.ส.วาสนา 4 แสนเพราะเห็นว่าบุคคลทั้งสองอยู่ห่างไกลจากข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน ในส่วนของน.ส.ณัฎฐธิดา นั้นถูกลากไปเกี่ยวโยงกับการโอนเงิน เพราะเจ้าตัวไปยืมเงินจำนวนหนึ่งกับบุคคลที่กระทำความผิด ซึ่งรู้จักกันก่อนหน้านี้ จึงถูกกล่าวหาว่ามีความเชื่อมโยง สำหรับ น.ส.วาสนา ให้บุคคลที่ไม่รู้จักยืมบัญชีธนาคารไปใช้ โดยที่ไม่รู้วัตถุประสงค์ว่าจะเอาไปใช้ทำอะไร

"ผมมองว่า ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย (อั้งยี้) ถือเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง ในส่วนของ นายณเรษ จะมีญาติมายื่นขอประกันในวันพรุ่ง(18 มี.ค.)

จากนั้น คณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพได้ออกนั่งบัลลังก์พิจารณาอ่านคำร้องที่เจ้า หน้าที่พนักงานสอบสวนยื่นขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 3คน พร้อมรับฝากขัง ผลัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-28 มี.ค. ซึ่งขณะนี้ ทนายอยู่ในระหว่างยื่นขอประกันตัว

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า ศาลทหารคัดค้านการประกันตัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์