ฝอยการเมืองถูกเผานั่งยาง ฝีมือเพื่อนร่วมก๊ง แค้นคุยข่ม-อวดรู้

ฝอยการเมืองถูกเผานั่งยาง ฝีมือเพื่อนร่วมก๊ง แค้นคุยข่ม-อวดรู้

คุยเรื่องการเมืองในวงเหล้า สุดท้ายหนุ่มใหญ่เมืองขอนแก่นถูกอุ้มฆ่านั่งยางอำพรางศพ ตำรวจเผยรู้ตัวคนร้ายพร้อมเตรียมออกหมายจับแล้ว เพื่อนเผยผู้ตายชอบวิจารณ์การเมืองและสอนกฎหมายข่มคนอื่น ยืนยันเพื่อนหลายคนไม่พอใจและทะเลาะกันบ่อย

เหตุฆ่านั่งยางหนุ่มเมืองหมอแคนอำพรางคดี หลังตั้งวงเหล้าคุยเรื่องการเมืองแล้วขัดแย้งกันรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 เมษายน ร.ต.อ.ยงยุทธ เพียราษฎร์ ร้อยเวร สภ.อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุคนถูกอุ้มฆ่านั่งยางที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหนองคู หมู่ 7 ต.ในเมือง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจำนวนหนึ่ง และแพทย์ร่วมชันสูตรโรงพยาบาลภูเวียง จ.ขอนแก่น

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพนายปรีชา ประจันทะเสน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 15 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ อยู่บนกองไม้และยางรถยนต์ในสภาพไฟไหม้ยางรถยนต์ เสื้อผ้า และร่างกายของผู้ตายบางส่วน แต่เนื่องจากมีฝนตกทำให้ไฟที่คนร้ายจุดไว้ดับลงจนมีผู้พบศพ ตำรวจจึงเก็บรวบรวมหลักฐานของคนร้ายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.ยงยุทธ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพศพ พบว่าเป็นการทำร้ายร่างกายให้เสียชีวิตมาจากที่อื่น แล้วนำศพมาจุดไฟเผาอำพรางคดีในที่เกิดเหตุ แต่โชคดีที่ระหว่างคนร้ายจุดไฟเผามีฝนตกลงมาทั้งคืนจนไฟที่จุดไว้ที่ยางรถยนต์หกล้อดับ ทำให้ศพนายปรีชาไม่ถูกเผาจึงมีคนพบและแจ้งตำรวจ พร้อมกระจายกำลังออกติดตามคนร้ายและออกสืบหาข่าวภายในหมู่บ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ทราบว่าก่อนที่นายปรีชาจะเสียชีวิต นายปรีชาตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนๆ ฉลองเทศกาลสงกรานต์ในหมู่บ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 14 เมษายน เจ้าตัวก็หายไปจากวงเหล้า

ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนึ่งติดตามสอบถามเพื่อนที่นั่งดื่มสุรากับนายปรีชาในคืนวันที่ 14 เมษายน มาสอบปากคำ 5 คน ก็ทราบว่าขณะที่นั่งดื่มสุรากันอยู่นั้น ผู้ตายพูดถึงเรื่องการเมืองและมีปากเสียงกับเพื่อนในกลุ่มที่นั่งดื่มสุราบางคนจนมีเรื่องทะเลาะกัน

ตามข้อมูลที่ตำรวจได้จากเพื่อนๆ ทราบว่า นายปรีชายังไม่มีครอบครัว รวมทั้งเป็นคนชอบดื่มสุรา แต่ทุกครั้งที่ดื่มจนเมา นายปรีชาก็จะเริ่มวิจารณ์การเมืองของพรรคต่างๆ และชอบพูดถึงเรื่องกฎหมายกับเพื่อนในกลุ่มที่ดื่มสุราด้วยกัน แต่มักจะคุยแบบข่มคนอื่นคือ ตัวเองเก่งรู้เรื่องกฎหมายมากกว่าคนอื่น ทำให้เพื่อนในกลุ่มสุราหลายคนไม่พอใจและมักจะทะเลาะกันบ่อยครั้ง

"ตอนนี้ตำรวจทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว คือเป็นเพื่อนในกลุ่มที่ดื่มสุราด้วยกันในวันเกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวหลบหนีไปก่อน ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานและรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม แต่คาดว่าน่าจะขอหมายจับคนร้ายทั้งหมดในวันที่ 17 เมษายน นี้แน่นอน" ร.ต.อ.ยงยุทธ ระบุ

นายราชัณย์ บัวภา อายุ 25 ปี เพื่อนนั่งดื่มสุราในวันเกิดเหตุอีกคนกล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังเล่นน้ำสงกรานต์อยู่กับเพื่อนประมาณ 7-8 คนในหมู่บ้าน นายปรีชาก็มาเล่นน้ำด้วย และนั่งดื่มเหล้าฉลองเทศกาลสงกรานต์จนทุกคนเมา และนายปรีชาเริ่มคุยเรื่องกฎหมายพร้อมสอนคนอื่นทำให้ทุกคนไม่สนใจฟัง กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. นายปรีชาก็มีปากเสียงกับเพื่อนในกลุ่มเรื่องการเมือง จึงเกิดการท้าชกต่อยกัน แต่เพื่อนที่นั่งดื่มสุราด้วยกันห้ามปรามและแยกย้ายกันกลับบ้าน จนมีชาวบ้านมาแจ้งตำรวจจึงทราบว่านายปรีชาถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์