ฝรั่งโวย!หมอฟันชุ่ยทำของตกลงในท้อง

"พบวัสดุอุดฟันในช่องท้อง"


ฝรั่งโวยหมอชุ่ยทำอุปกรณ์ถอนฟันตกในท้อง อ้างไปถอนฟันที่ร.พ.ดังพัทยา พอกลับบ้านเกิดปวดท้องรุนแรง ไปหาหมอระบุว่ามีสิ่งตกค้างในกระเพาะ ให้ยาถ่ายมากินจนมีวัสดุแข็ง-ปลายแหลมเรียวยาว 1 ซ.ม.ออกมากับอุจจาระ ถึงกับตกใจไปหาหมออีกโรงพยาบาล พร้อมเอกซเรย์ในท้องพบวัสดุแปลกปลอมอยู่ในช่องท้องอีกชิ้น คล้ายกับไขควงปากแบนยาวประมาณ 5 ซ.ม. โร่พบทนายความให้เข้าแจ้งความเอาผิดกับทันตแพทย์ ขณะที่ตำรวจระบุยังไม่ถือว่าผิด เพราะไม่มีบาดแผล

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ก.ย. นายโรเบิร์ต รามอส อายุ 56 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน หมายเลขหนังสือเดินทางที่ 208699140 เปิดเผยว่า ได้เข้าร้องเรียนต่อ นายเสถียรพงษ์ คำนนท์ สำนักงานกฎหมายและการบัญชีเลขที่ 301/74 หมู่ 12 ถ.เทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อให้เป็นทนายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.ชัยพร ทองนาเพียง พนักงานสอบสวนสภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ฟ้องร้องโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพัทยา ในฐานความผิดทำการประมาทเลินเล่อทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย


"รู้สึกมีวัสดุตกลงในลำคอ"


นายโรเบิร์ตอ้างว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2549 ตนเข้ารับการรักษารากฟันและอุดฟันผุ รวมทั้งการดูแลรักษาอนามัยภายในช่องปาก กับทันตแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งหลังจากรักษาเสร็จ แพทย์ได้ออกใบนัดให้มาพบอีกในวันที่ 18 22 และ 25 ส.ค. เพื่อจะได้ทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ส.ค.จึงเดินทางมาพบแพทย์ตามนัด และเข้ารักษาตามขั้นตอนของแพทย์สั่ง

โดยแพทย์ได้ฉีดยาชาในช่องปากทำให้ไม่รู้สึกขณะทำการรักษา จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที รู้สึกว่ามีวัสดุอะไรบางอย่างตกลงไปในลำคอลึก แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเนื่องจากเป็นช่วงที่แพทย์ทำการรักษาอยู่ประกอบกับฤทธิ์ยาชาที่ฉีดไว้ด้วยจึงไม่รู้สึกอะไร จนกระทั่งแพทย์ทำการรักษาจนเสร็จเรียบร้อย ตนจึงเดินทางกลับที่พัก และแพทย์ให้มาตามนัดในวันที่ 25 ส.ค.ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย


"ปวดท้องรุนแรง พบวัสดุอุดฟันในท้อง"


จนกระทั่งเวลา 24.30 น.วันเดียวกัน คือวันที่ 22 ส.ค. เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจนเพื่อนต้องนำส่งรักษาที่ร.พ.อีกครั้ง เพื่อเอกซเรย์ในช่องท้อง พร้อมกับถามถึงสาเหตุของการปวดท้องอย่างรุนแรงในครั้งนี้ นายแพทย์ที่ให้การรักษาได้ตอบเพียงว่า มีสิ่งตกค้างอยู่ในกระเพาะอาหาร และได้จัดยาระบายให้กินแล้วบอกว่าจะขับถ่ายออกมาเอง และให้เดินทางกลับมาพักผ่อนที่โรงแรม แต่เมื่อมาถึงโรงแรมกลับปวดท้องอย่างรุนแรงหนักขึ้นและเกิดอาการขับถ่ายไม่หยุด

จนกระทั่งพบชิ้นวัสดุลักษณะแข็งและปลายแหลมเรียวยาวประมาณ 1 เซนติเมตร ออกมากับอุจจาระทำให้ตกใจมากว่าวัสดุสิ่งนี้มาอยู่ในท้องของตนได้อย่างไร จนกระทั่งรุ่งขึ้นจึงได้ไปพบแพทย์ที่ร.พ.อีกแห่งหนึ่ง เพื่อให้แพทย์เอกซเรย์ตรวจสอบอีกครั้ง ปรากฏว่า พบวัสดุแปลกปลอมอยู่ในช่องท้องอีก 1 ชิ้น ลักษณะคล้ายกับไขควงปากแบนยาวประมาณ 5 เซนติเมตร และได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าวัสดุดังกล่าวเป็นเครื่องมือทางการแพทย์จึงทำให้ตกใจมาก


"แพทย์ไม่รับผิดชอบ"


นายโรเบิร์ตอ้างต่อว่า ต่อมาจึงนำฟิล์มเอกซเรย์เข้าพบแพทย์ที่ร.พ.พร้อมกับแจ้งถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาล แต่แพทย์ผู้รักษากลับไม่ใส่ใจ บอกแต่เพียงว่าไม่เป็นอันตรายใดๆ ให้กินยาระบายที่ทางโรงพยาบาลจัดให้ก็จะถ่ายออกมาเอง แต่ตนไม่เชื่อว่าจะไม่เกิดอันตราย และเสียใจกับความผิดพลาดของแพทย์ ที่ให้การรักษาและการไม่รับผิดชอบของโรงพยาบาล ทั้งที่ได้เสียค่ารักษาพยาบาลแพงมากถึง 250,000 บาทเศษ และยังไม่ได้รับการบริการที่ดี จึงขอให้ทนายความเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน พร้อมขอเรียกร้องความเป็นธรรมด้วยการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อีกด้วย

ด้านพ.ต.ต.ชัยพร นาทองเพียร สารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุนายโรเบิร์ตได้มาพบพร้อมกับแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทราบ โดยไม่มีการลงบันทึกประจำวันแต่อย่างใด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวยังไม่เกิดเป็นความผิด


"ฟ้องร้องโรงพยาบาล"


เนื่องจากยังไม่มีบาดแผลไม่มีการบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนวัสดุที่ตกค้างอยู่ในช่องท้อง สามารถทำให้ออกมาเองได้ตามธรรมชาติ จึงขอให้ไปพบแพทย์ก่อนเพื่อพูดคุยตกลงกัน แต่ปรากฏว่านายโรเบิร์ตได้หายไป

และไม่ทราบว่ามีการให้ทนายความเข้าฟ้องร้องต่อโรงพยาบาล ซึ่งตามกฎหมายเมื่อยังไม่มีผู้บาดเจ็บก็ยังไม่สามารถดำเนินการอะไร แต่ในเรื่องของทางแพ่งหากจะมีการเรียกร้องถึงความประมาทที่เกิดขึ้น ในเรื่องของการรักษาพยาบาลนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง พร้อมกับยินดีให้คำแนะนำกับนายโรเบิร์ต หากจะมาพบเพื่อปรึกษาถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาลในครั้งนี้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์