ฝนถล่มชลบุรีถนนสุขุมวิทจราจรอัมพาต

ฝนตกน้ำท่วมอมตะ สัตหีบ เมืองติดทะเล ถนนสุขุมวิทการจราจรอัมพาต บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลัง


วันนี้ (5 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

นายไตรเทพ ทศวงศ์ชาย รองนายกฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และลูกจ้าง ได้นำเครื่องจักรใหญ่มาช่วยกันเจาะเกราะกลางถนน บนถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 172-173 เส้นทางพัทยา-สัตหีบ บริเวณท่อระบายน้ำที่อุดตัน และแตก โดยได้ใช้รถแบคโฮขนาดกลางขุดเจาะเส้นทางน้ำ ให้สามารถไหลผ่านข้ามไปฝั่งตรงข้าม อีกทั้งใช้เครื่องดูดน้ำ รถดับเพลิงช่วยกันดูดน้ำออกจากบริเวณที่ท่วมขัง เพื่อให้ปริมาณน้ำลดลงบรรเทาความเดือดร้อน เพราะการจราจรไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้หลายสิบชั่วโมง และบ้านเรือนประชาชนอีกกว่า 50 หลัง ที่พักอาศัยอยู่ริมถนน และในซอยสัตหีบสุขุมวิท 33, 35 และซอย 37 ได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก

นายต่อพล วงศ์คนงาม อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า เรื่องน้ำท่วมบริเวณนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก

และไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด ทางหลวงสัตหีบไม่ใส่ใจในการแก้ไขปัญหามากกว่า สาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นทางหลวงย่อมรู้ดี ตอนสร้างท่อระบายน้ำกลางถนน เพื่อให้น้ำด้านทิศตะวันออกไหลลงไปทิศตะวันตก ท่อแตก และมีการชำรุดเสียหายขณะส่งงาน ตอนแรกก็เห็นทำทีท่าผู้รับเหมาจะมาขุดซ่อม สุดท้ายก็ตัดสินใจฝังกลบท่อที่แตกชำรุด ทำให้ท่อน้ำอุดตันมาโดยตลอด เมื่อฝนตกเส้นทางน้ำธรรมชาติทุกสาย โดยเฉพาะกองขยะเขาเพชร น้ำฝนก็พาน้ำกองขยะไหลลงมา ชาวบ้านไม่ค่อยมีใครกล้าเดินออกมา เพราะเกรงว่าน้ำมีแต่เชื้อโรคไหลลงมาจากกองขยะ

ด้าน นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่เกิดมานาน ฝนตกครั้งใดก็มีปัญหาทุกครั้ง

แต่ครั้งนี้ฝนกระหน่ำลงมาจำนวนมาก ทำให้น้ำท่วมขังบนถนนสุขุมวิท และท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 50 หลัง เบื้องต้นได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่แล้วว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของทางหลวงสัตหีบทราบแล้ว และจะมาดำเนินการแก้ไขให้ แต่ปรากฎว่าประชาชนจำนวนมากได้ไปขอร้องให้เทศบาลเมืองสัตหีบมาดำเนินการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก่อน เพราะได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จึงได้นำรถดับเพลิง เครื่องจักร และท่อดูดน้ำมาช่วยกันระบายน้ำออกจากพื้นที่เดือดร้อน การแก้ไขปัญหาครั้งนี้เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น

ซึ่งจะต้องประสานกับทางหลวงสัตหีบในเรื่องการแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืน

โดยเฉพาะเรื่องที่เทศบาลเมืองสัตหีบได้นำรถแบคโฮเจาะเกราะกลางน้ำให้น้ำระบายไปได้ ถ้าไม่แก้ปัญหาก็จะทำให้ประชาชนด่าทอหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไปมากกว่านี้ สุดท้ายก็ขาดความมั่นใจ และขาดศรัทธาการบริหารจัดการของหน่วยงานอีกด้วย ในเบื้องต้นน้ำท่วมขังบนถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 172-173 ภายในซอยสัตหีบสุขุมวิท 33, 35 และ 37 น้ำท่วมทั้งหมด การจราจรเส้นทางพัทยา-สัตหีบ ไม่สามารถสัญจรได้ ถ้าฝนไม่ตกมาอีกก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ถ้าฝนตกหนักลงมาอีกปัญหาน้ำท่วมก็จะไม่สามารถแก้ไขได้ในขณะนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์