ฝนตกหนักดินถล่มพัทลุง ชาวบ้านจัดเวรยามเฝ้าเตรียมอพยพ

จากกรณีได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด ทำให้เกิดภาวะป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ อ.ป่าบอน อ.บางแก้ว จ.พัทลุง

ล่าสุดที่ภูเขาควนแพน บ้านทำผัง ม. 4  ต.ลำสินธ์  อ.ศรีนครินทร์ ได้เกิดเหตุดินถล่มลงมาเป็นระยะทางยาว 800 เมตร และทางทิศใต้จากจุดที่เกิดเหตุยังพบรอยร้าว กว้าง 1 เมตร ลึก 1 เมตร ยาวประมาณ 150 เมตร นอกจากนั้นในพื้นที่ ม.3 ต.ลำสินธุ์ ยังพบดินถล่มเป็นทางยาวในลักษณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา นั้น  

นายสุนันท์ รุ่งเรือง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 8 ม.4 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาดินได้ถล่มลงมาในพื้นที่ ม.4 มาแล้ว 1 จุด

และในวันนี้ดินได้ถล่มซ้ำลงมาอีกทับสวนยางพาราอีก 1 จุด ซึ่งห่างจากจุดเดิมประมาณ 100 เมตร โดยดินที่ถล่มมาพร้อมกับหินกรวดไหลลงมาเป็นระยะทางยาว 800 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางทิศใต้ประมาณ 150 เมตร ยังพบดินในบริเวณนั้นมีรอยเลื่อนร้าว กว้าง 1 เมตร ลึก 1 เมตร ยาวประมาณ 150 เมตร


นอกจากนั้นในพื้นที่ ม.3 ต.ลำสินธุ์ ยังพบดินถล่มเป็นทางยาวในลักษณะเดียวกันอีก ส่งผลให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างหวาดกลัวว่าดินจะถล่มลงมาอีก จึงได้จัดตั้งชุดเฝ้าระวังหมู่บ้านขึ้นเพื่อเฝ้าระวังการถล่มของดิน หากเกิดเหตุจะได้อพยพบ้านชาวจำนวน 8 ครัวเรือนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุออกนอกพื้นที่ได้ทันท่วงทีนที

ทางด้านนางคำนึง หอยสกุล อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 93 ม.4 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ตนกลัวว่าเหตุดินถล่มจะเกิดซ้ำลงมาอีก โดยเฉพาะพื้นที่ที่พบร้าว ตนต้องเฝ้าติดตามการรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากบ้านของตนอยู่ใกล้เส้นทางการไหลของดินและทางน้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์