ฝนตกถนนลื่น รถขบวนฯคว่ำ บาดเจ็บ4ราย

รถขบวนเสด็จฯสมเด็จพระเทพฯ เกิดอุบัติเหตุ 4 คัน ที่ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย โดยมี 2 รายบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวขึ้นเฮลิปคอปเตอร์ ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชในเวลาต่อมา......

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.เวลา 11.45 น.พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชูขจร สารวัตรเวร สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ได้จับแจ้งว่า


มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำหลายคันบนสายถนนเอเชีย 41 บริเวณช่องทางขาขึ้นกรุงเทพฯจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งช่วง สะพานตัดถนน 4 เลน บริเวณบ้านหนองจิก หมู่ 1 ต.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร พบรถยนต์เกิดอุบัติเหตุรวม 4 คัน ทราบภายหลังว่า เป็นรถเปล่าที่ใช้ในขบวนเสด็จของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่เดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ

โดยรถที่เกิดอุบัติเหตุ ประกอบด้วย

รถนำขบวนที่มีไฟวิ่งบนหลังคา ยี่ห้อ อิซูซุ สี่ขาว หมายเลขทะเบียน 1 ด-1283 กทม. รถแวน ยี่ห้อ เซฟโรเลต สี่น้ำเงิน ทะเบียน 1 ด -1504 กทม. รถแวนเซฟโรเลต สี่เขียว ทะเบียน 1 ก-2547กทม. และรถตู้แวนเชฟวี่ ทะเบียน 1 ด - 0952 กทม. สภาพรถพังเสียหายทั้ง 4 คัน

จากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 4 คน

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คนทราบชื่อ นายเรวัติ มนะวัตร อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/22 แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายอนันต์ พันธ์พิโรจน์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ต.ชอน้อย อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งทั้ง 2 คนได้ถูกนำตัว ขึ้นเฮลิปคอปเตอร์ ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ชุมพร เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช ในเวลาต่อมา 

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้สันนิษฐานว่า

รถยนต์ทั้ง 4 คันซึ่งเป็นรถในขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะนำขบวนรถเปล่ากลับจาก จ.ภูเก็ต เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบเป็นช่วงทางโค้งคอสะพาน ทำให้รถนำขบวนคันหน้าเกิดอุบัติเหตุเสียหลักลื่นไถลชนคอสะพาน ส่วนรถคันที่วิ่งตามหลังกันมาเบรกไม่ทันและเสียหมุนเคว้งพลิกคว้ำตกลงไปใน ร่องกลางถนนจนพังเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์