ผ่าคดีสลดผัวยิงเมียดับ พิษหึงโหด-ระแวงมีกิ๊ก แม่ช็อกเห็นลูกโดนฆ่า

ผ่าคดีสลดผัวยิงเมียดับ พิษหึงโหด-ระแวงมีกิ๊ก แม่ช็อกเห็นลูกโดนฆ่า

หากสติสัมปชัญญะขาดสะบั้น จนควบคุมตัวเองไม่ได้ อีกทั้งยังมีอาวุธร้ายแรงอยู่ในมือด้วยแล้ว มักเกิดเรื่องร้ายขึ้นเสมอ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดคดีอาชญากรรม ยิ่งมาจากปมปัญหาความรัก ความหึงหวง จุดจบของเรื่องบ่อยครั้งจึงลงเอยด้วยความตาย

ผ่าคดีสลดผัวยิงเมียดับ พิษหึงโหด-ระแวงมีกิ๊ก แม่ช็อกเห็นลูกโดนฆ่า

ดังเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับสองสามีภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก เมื่อฝ่ายชายเกิดอาการหึงหวง สงสัยภรรยาไปมีชายอื่น คว้าปืนยิงอกดับดิ้นคาบ้าน ก่อนหันปากกระบอกจ่อหัวตัวเองลั่นไกหวังตายตาม แต่ดวงกลับไม่ถึงฆาต

คดีพิษรักแรงหึงนี้ ถูกเปิดเผยขึ้น 10 โมงเช้า วันที่ 27 ก.ย. เมื่อร.ต.ท.อุทัย ยอดราช รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุสามีใช้อาวุธปืนยิงภรรยาเสียชีวิต แล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงขมับ วเองอาการสาหัส ภายในบ้านพัก หมู่ 6 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล ได้รับรายงานเหตุร้ายในเวลาต่อมา จึงรีบรุดออกจากโรงพักไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปรัชญา จันทร์สมวงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุชาติ มีชัย สวป. ขณะที่ร้อยเวรเจ้าของคดีไม่รอช้า ประสานแพทย์เวร ร.พ.สิชล ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งสิชล ไปร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุภายในห้องโถงบ้านปูนชั้นเดียว ศพ นางปิยะภรณ์ ธรรมมิกะกุล อายุ 33 ปี อยู่ในสภาพสวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดคอปกสีชมพู มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้ากลางหน้าอก 1 นัด นั่งหลังพิงตู้โชว์เลือดท่วม ใกล้กันมีร่าง นายพรชัย ธรรมมิกะกุล อายุ 35 ปี สามีนางปิยะภรณ์ นอนหงายหายใจรวยรินจมกองเลือดที่ไหลออกจากรูกระสุนปืนที่ศีรษะ อาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. ถูกลั่นกระสุนออกจากลำกล้องไปแล้ว 2 นัด ตกอยู่เป็นพยานหลักฐาน หน่วยกู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งร.พ.สิชล ให้หมอยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน

ผ่าคดีสลดผัวยิงเมียดับ พิษหึงโหด-ระแวงมีกิ๊ก แม่ช็อกเห็นลูกโดนฆ่า

ในที่เกิดเหตุยังมีนางอัตรา ช่างทอง มารดานางปิยะภรณ์ ซึ่งยังอยู่ในอาการช็อก เพราะเห็นภาพเหตุการณ์ นาทีลูกเขยยิงลูกสาวตัวเองเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา เจ้าตัวร่ำไห้ปานจะขาดใจ อยู่ในวงล้อมของเพื่อนบ้านที่ช่วยกันปลอบประโลมอยู่ไม่ห่าง

เมื่อสติเริ่มกลับคืน นางอัตราเปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า นายพรชัย ลูกเขย ทำงานเป็นช่างเชื่อมร้านรับทำหลังคาโครงเหล็กรายใหญ่ใน อ.สิชล ส่วนนางปิยะภรณ์ ลูกสาวเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าที่ตลาดสำเพ็งสิชล ในอ.สิชล

ทั้งคู่อยู่กินกันมานานหลายปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุขณะที่ลูกสาวเตรียมตัวจะออกจากบ้านไปขายเสื้อผ้าที่ตลาดสำเพ็งสิชล ปรากฏว่านายพรชัยเดินเข้ามาหาด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว พูดจากล่าวหาว่าลูกสาวมีชายอื่นมาติดพัน จากนั้นทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันดังลั่น แล้วจู่ๆ ลูกเขยซึ่งอยู่ในอาการโกรธจัด ก็ชักปืนออกมายิงใส่เมียตัวเองเข้ากลางหน้าอก 1 นัด จนล้มฟุบอยู่หน้าตู้เสื้อผ้า ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงหัวตัวเองล้มฟุบไปอีกคน

เมื่อเข้าไปดูลูกสาวก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนลูกเขยยังไม่ตาย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะที่ ผกก.สภ.สิชล สรุปปมปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างสองสามีภรรยาคู่นี้ หลังสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดแล้วว่า

“สาเหตุมาจากความหึงหวง ซึ่งนายพรชัยระแวงว่านางปิยะภรณ์จะไปมีชายอื่นและเคยมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำเพราะความหึงหวง ครั้งล่าสุดทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันอีก เนื่องจากฝ่ายสามีไม่พอใจภรรยาเรื่องเล่นเฟซบุ๊กคุยกับชายคนหนึ่ง ครั้งนั้นนายพรชัยทำลายโทรศัพท์มือถือของนางปิยะภรณ์พังไป 1 เครื่อง กระทั่งมาก่อเหตุสยองขึ้นในวันนี้ ขณะนี้อาการนายพรชัยยังอยู่ในขั้นสาหัสต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่ตำรวจได้อายัดตัวไว้แล้ว หากอาการดีขึ้นตามลำดับจนแพทย์อนุญาตให้รับตัวไปสอบสวนแจ้งข้อหาได้ ตำรวจจะรีบดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที” ผกก.สภ.สิชลกล่าว

สำหรับนายพรชัย แม้ดวงยังไม่ถึงฆาต แต่ชีวิตที่เหลืออยู่ก็ไม่ต่างจากตายทั้งเป็นไปแล้ว เพราะหลังทุเลาจากพิษบาดแผลคมกระสุนปืนก็ยังไม่รู้จะกลับมาครบ 32 อีกหรือเปล่า ที่สำคัญคือต้องเข้าไปรักษาทั้งบาดแผลใจบาดแผลกายในสถานที่จองจำไปชั่วชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์