ผู้เฒ่าลำปางเคราะห์ร้าย กวาดใบไม้ ถูกงูเห่าพ่นพิษใส่ตาสองข้าง

ผู้เฒ่าลำปางเคราะห์ร้าย กวาดใบไม้ ถูกงูเห่าพ่นพิษใส่ตาสองข้าง

เมื่อวันที่ 8 เมษายน เวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลบ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้ง ว่า มีคนโดนงูเห่าพ่นพิษใส่ตา จนได้รับบาดเจ็บ
 
อยู่บ้านเลขที่  71  ม. 11  ต. บ้านแลง อ. เมืองลำปาง ให้เดินทางไปรับตัวอย่างเร่งด่วน เพื่อรีบนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์ลำปางเนื่องจากเกรง ว่า ตาจะเกิดบอดได้ เมื่อไปถึงพบ นายหล้า สละ อายุ 72 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 71 ม. 11  ต. บ้านแลง พร้อมถือถุงพลาสติกที่มีซากงูเห่าตัวใหญ่ ยาวกว่า 1 เมตร ที่ตายแล้ว จึงรีบนำส่งให้แพทย์รักษา

นายหล้า เล่าว่าได้เดินไปสวนข้างบ้าน ก่อนที่จะกวาดเก็บใบไม้ ที่ปลิวลงทับถมอยู่เป็นจำนวนมาก กระทั่งสังเกตุมีน้ำกระเด็นพุ่งเข้าที่ใบหน้า

เมื่อมองดูประมาณ 2 เมตร ปรากฏว่า มีงูเห่าตัวใหญ่ชูแม่เบื้ย พ่นพิษออกมาใส่อีกครั้ง ใกล้ๆดวงตาทั้งสองข้าง แต่อดทนลืมตาไว้ แล้วใช้ไม้ท่อนทุบงูตัวดังกล่าวตายทันที เนื่องจากเกรงว่าจะกัดตนเอง จากนั้นจึงเก็บซากงูใส่ถุงไว้ เพื่อหวังที่จะนำไปให้แพทย์ดู อย่างไรก็ตาม เมื่อพิษงูเห่า เข้าสู่ดวงตา เริ่มแรกก็เกิดปวดแสบ ปวดร้อน และก็มีอาการปวดขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ลืมตาไม่ได้ ในช่วงที่พิษงูเข้าตาใหม่ ๆ จึงรีบวิ่งกลับมาบ้าน เพื่อบอกให้ญาติรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวไปทำการตรวจรักษาทันที

ทั้งนี้ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง แพทย์เวรก็ได้ทำการตรวจอย่างละเอียด ก่อนที่จะใช้ยาทำความสะอาดดวงตา จนปลอดภัยแล้ว
 
โดยแพทย์ระบุว่า โชคดีที่มาถึงโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว โดยที่พิษงูไม่เข้าสู่ดวงตามาก ไม่เช่นนั้น อาจจะเกิดบอดได้ ที่สำคัญงูไม่ได้กัดแล้วปล่อยพิษใส่ไม่งั้นอาจถึงเสียชีวิต เพราะพิษของงูเห่าถือว่าเมื่อเข้าสู่ร่างกายเข้าไป พิษจะไหลเวียนเข้าสู่โลหิต จนทำให้เกิด
ช็อค และเสียชีวิตในที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์