ผู้สมัครส.ส.โดนปืนลูกหลงสาหัส

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.ท.อานนท์ อ๋องสกุล สารวัตรเวร สภ.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุ คนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ


บริเวณริมถนนเพชรเกษมหน้าโรงเรียนคลองพน เขตเทศบาล ต.คลองพน อ.คลองท่อม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประจำปี จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงทราบว่าคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือนายสมหมาย สุวรรณเวช อายุ 49 ปี เป็นผู้สมัครส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 8 พรรคนำวิถี อยู่บ้านเลขที่ 438 หมู่ 4 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดรวม 7 แห่ง ที่กลางลำตัว แขน นิ้วชี้มือซ้าย นิ้วกลางและนิ้วหัวแม่มือขวากระดูกแตก และที่หน้าท้อง แพทย์จึงรีบนำเข้าห้องผ่าตัดเนื่องจากมีเลือดคั่งในช่องท้อง อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

นายเบญจพล บรรเจิดดารากุล อายุ 38 ปี ผู้สมัครส.ส.ร่วมทีม พรรคเดียวกัน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถกลับจากหาเสียงที่จ.พังงาและภูเก็ต โดยมีนายสมหมายและทีมงานช่วยหาเสียงอีก 1 คนนั่งมาด้วยกัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายสมหมายและทีมงานได้ลงไปซื้อขนมบริเวณร้านค้าแผงลอยหน้างานประจำปีของโรงเรียน ห่างจากที่จอดรถประมาณ 10 เมตร ครู่ต่อมาตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงลงจากรถมาดูพบว่านายสมหมายถูกยิงนอนจมกองเลือด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล

พ.ต.ท.อานนท์ กล่าวว่า สันนิษฐานเบื้องต้นว่านายสมหมายน่าจะโดนกระสุนปืนลูกหลงมากกว่า เนื่องจากภายในงานมีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในงาน ขณะนี้ก็สามารถจับกุมตัวคนก่อเหตุได้แล้วทราบชื่อคือนายสุริยา แสงสุข อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ม. 6 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง โดยนายสุริยาให้การว่าตนมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นภายในงาน จึงชักอาวุธปืนยิงใส่คู่อริอาการสาหัสเช่นกัน และกระสุนพลาดไปโดนนายสมหมายด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์