ผู้ว่าฯสระบุรีสั่งรง.ก๊าซกำมะถันรั่วตาย1หยุดเดินเครื่อง

คมชัดลึก :ผู้ว่าฯสระบุรีสั่งหยุดโรงงานไทยเรยอนเดินทางเครื่องการผลิต หลังเกิดก๊าซกำมะถันรั่ว จนทำให้เจ้าหน้าที่ของโรงงานเสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บอีก 4 ราย

นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า

จากกรณีที่เกิดก๊าซรั่วภายในโรงงานไทยเรยอน บริเวณนิคมอุตสาหกรรมเอสเอ็มแอล จ.สระบุรีนั้น เรื่องนี้หลังจากที่ตนได้รับรายงานจึงได้เดินทางมาตรวจสอบทันที พร้อมกับรองผู้ว่า จ.สระบุรี และอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า
สาเหตุของการเกิดก๊าซรั่ว เกิดจากทางโรงงานได้มีการทดลองเดินเครื่องจักรที่ทำการผลิตก๊าซคาบอนไดซัลไฟล์ ที่ใช้ในการฟองหนัง


 อย่างไรก็ตาม ขณะที่กำลังมีการเดินเครื่องนั้น ก็มีสัญญาณแจ้งเตือนไปยังห้องควบคุม ว่ามีก๊าซรั่ว ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของโรงงานจำนวน 5 คน จึงได้เข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน ที่เข้าไปนั้น อาจจะมีการเซฟตี้ ตัวเองไม่ดีพอ จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยขณะนี้ทราบว่า มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย และอีก 2 รายอยู่ในอาการที่ปลอดภัยแล้ว โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย


 นายถาวร กล่าวอีกว่า

จากการประชุมในเบื้องต้น ได้มีการสั่งให้ทางโรงงานหยุดการผลิตเอาไว้แล้วในขณะนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ ทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะมีภาคประชาชน เข้ามาตรวจสอบภายในโรงงานดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ได้มั่นใจว่า เหตุการณ์ไม่ได้ทำให้ก๊าซแพร่กระจายออกไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์