ผู้ว่าฯนิวยอร์กก่อเรื่องฉาว ถอดใจประกาศลาออก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (13 มี.ค.) ว่า นายเอเลียต สปิตเซอร์ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แถลงลาออกจากตำแหน่งแล้ว

โดยมีนางซิลดา วอลล์ สปิตเซอร์ ผู้เป็นภรรยา ยืนเคียงข้างเหมือนครั้งที่เขาแถลงแสดงความเสียใจและขอโทษเมื่อ 2 วันก่อน พร้อมระบุอย่างรวบรัดว่า เขาไม่ต้องการให้เรื่องราวส่วนตัวของเขาส่งผลกระทบต่อการทำงาน พร้อมกับย้ำว่า เขาขอโทษและเสียใจที่ไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรฐานที่เขาได้ตั้งไว้ ทั้งกับครอบครัวและบุคคลรอบข้าง


อย่างไรก็ดี นายสปิตเซอร์ ยังคงไม่เปิดเผยรายละเอียด หรือยอมรับว่าได้กระทำความผิดจริง สำหรับตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กคนต่อไป จะเป็นของนายเดวิด แพตเตอร์สัน รองผู้ว่าการรัฐ วัย 53 ปี ซึ่งจะทำให้เขาเป็นผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กผิวสีคนแรก
 

ทั้งนี้ นายสปิตเซอร์ ตกเป็นข่าวอื้อฉาว หลังหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า เขามีส่วนพัวพันกับแก๊งค้าประเวณี และเคยใช้บริการหญิงค้าประเวณีหลายครั้ง

อย่างไรก็ดี ตำรวจยืนยันว่า นายสปิตเซอร์ยังไม่ถูกตั้งข้อหาแต่อย่างใด นายสปิตเซอร์ เป็นผู้สร้างผลงานปราบคดีโกงหุ้นกับโจรในคราบสูท กระทั่งได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กเมื่อเดือน พ.ย.ปี 2549 ลั่นวาจาเองว่าจะล้างมลทินให้กับสังคม และเพิ่งประกาศว่าจะสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ให้เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในฐานะที่เป็นซุปเปอร์เดเลเกตของพรรค.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์