ผู้ว่าฯจวกตร.เมืองเลยทองไม่รู้ร้อน ไม่รับแจ้งความแก๊งตุ๋นขายหวย

22 พ.ค.58 ความคืบหน้า คดี ชาวบ้านนาเขิน ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย จำนวน 27 คน ซึ่งอ้างว่า ถูกหลอกเอาสำเนาบัตรประชาชนไปจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เพื่อขอโควต้าลอตเตอรี่ ตั้งแต่ปี 2554 ต่อมาชาวบ้านได้รับหนังสือให้ไปชำระภาษีนับล้านบาท นั้น

นายนิวัติ พันธุ์เมือง หนึ่งในผู้เสียหาย พร้อมผู้เสียหายรายอื่นๆ เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดเลย ขอพบ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อให้ข้อมูล และมาวันนี้ว่า ตำรวจเมืองเลย ได้ปฏิเสธดำเนินการตามที่พวกตนไปแจ้งความ กล่าวหา นางทองชุน โกมาสถิตย์ และลูกสะใภ้คือ นางวรรณคำ โกมาสถิตย์ ที่มาหลอกเอาสำเนาบัตรประชาชนพวกตน ไปจดทะเบียน ดังกล่าวข้างต้น ทำให้พวกตนเสียหายเดือดร้อน

นายนิวัติ พันธุ์เมือง ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค.58 ที่ผ่านมา หลังจากที่ตนและพวก ได้พากันมาร้องทุกข์ไว้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย แล้วพวกตนก็ได้ร่วมกันเดินทางไปแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ศักดา บุญก้อน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย และนัดให้ตนและพวกทั้ง 27 คน ไปสอบสวนวันที่ 20 พฤษภาคม 2558  โดยขณะที่สอบสวนตนอยู่นั้น ก็มีโทรศัพท์ เข้ามาหา ร.ต.ท.ศักดา หลังจากรับสายกลับมา ได้บอกว่า ที่ สภ.เมืองเลย ไม่สามารถดำเนินการได้ ให้ไปแจ้งความที่ กทม. เนื่องจาก ผู้ถูกกล่าวหา ไปจดทะเบียนที่นั่น และให้พวกตนกลับไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย ทั้งๆ ที่พวกเรา ก็มาร้องไว้แล้ว ก่อนจะไปแจ้งความ กับ สภ.เมืองเลย พวกตนจึงได้มาพบท่านผู้ว่า เพื่อขอความช่วยเหลือ

ด้านนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หลังได้รับทราบข้อมูลจากตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า จริงๆ แล้ว ผู้เสียอยู่ที่จังหวัดเลย ตำรวจเมืองเลย ก็สามารถดำเนินการสอบสวนได้ เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหา ก็อยู่ที่จังหวัดเลย ผู้เสียหายก็อยู่ที่เดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ ตนจะมอบให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย ได้ทำหนังสือเพื่อประสานไปที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์