ผู้ป่วยเอดส์วัดพระบาทน้ำพุ หนาวตายสัปดาห์ละ2ราย

เมื่อวันที่ 13 มกราคม นายวัลลภ เทพภักดี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 จ.นครราชสีมา ครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด

คือชัยภูมิ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ประกาศให้พื้นที่รับผิดชอบเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติภัยหนาวแล้วทั้ง 4 จังหวัด เบื้องต้นได้จัดส่งเครื่องกันหนาว แยกเป็นผ้าห่มนวม 7,833 ผืน เสื้อกันหนาว 2,419 ตัว ถุงยังชีพ 1,050 ชุด เครื่องนอน/เครื่องนุ่งห่ม 376,164 ชุด

 
ที่ จ.ลพบุรี สภาวะอากาศที่หนาวเย็นส่งผลให้ผู้ป่วยเอดส์ ในความดูแลของมูลนิธิธรรมรักษ์ วัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี กว่า 200 คน ต่างพากันได้รับผลกระทบอย่างมาก

โดยเฉพาะผู้ป่วยในระยะสุดท้าย ที่สภาพร่างกายปรับตัวไม่ทัน มีอัตราป่วยแทรกซ้อนเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ปอดบวม และเริ่มเสียชีวิตเพิ่มขึ้น จากเดิมเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1-2 คน วัดวิงวอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทุนทรัพย์ และเครื่องนุ่งห่มกันหนาวช่วยต่ออายุให้แก่ผู้ป่วยด้วย


นายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เผยว่า จากอุณหภูมิที่ลดต่ำลงบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เหลือแค่ 8 องศาเซลเซียส

ส่งผลให้นักท่องเที่ยวขึ้นมากางเต๊นท์อย่างหนาแน่น ล่าสุดมีกว่า 2,000 คน ที่จุดลำตะคองและผากล้วยไม้ 
จ.ศรีสะเกษ สภาพอากาศที่หนาวเย็นมานานหลายวันและสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ได้ส่งผลดีต่อร้านจำหน่ายเสื้อกันหนาวมือสอง บริเวณตลาดเสื้อผ้ามือสอง ต.เมืองเหนือ อ.เมืองศรีสะเกษ มีผู้หาซื้อกันอย่างคึกคักจนเสื้อผ้ากันหนาวขาดตลาด พ่อค้า-แม่ค้าต้องสั่งซื้อเสื้อเพิ่มจากตลาดโรงเกลือ

จ.อุบลราชธานี สภาพอากาศที่ยังหนาวเย็น ส่งผลต่อเกษตรกรชาวประมงที่เลี้ยงปลาในกระชังตามริมแม่น้ำมูล

โดยอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงทำให้ปลากินอาหารน้อยลง และมีปลาตายจำนวนมาก จากการสำรวจที่ตลาดค้าปลา อ.วารินชำราบ พบว่าราคาปลานิล ปลาทับทิม ปรับตัวสูงขึ้นจากเดิมกิโลกรัม(กก.)ละ 60-65 บาท เป็น กก.ละ 75 บาท

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์