ผู้ปกครองสุดทนแจ้งจับครูลวนลาม 18 นร.หญิง

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่าได้เกิดเหตุการณ์สร้างความเสื่อมเสียในวงการศึกษาไทย
 
เมื่อมีผู้ปกครองของนักเรียนในจังหวัดภูเก็ตพาบุตรสาวเข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวข่าวสด ว่า บุตรสาวของตนเองและนักเรียนหญิงอีกหลายคนถูกครูประจำวิชาดนตรีลวนลามทางเพศ โดยได้มีการเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับครูสอนวิชาดนตรีโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต  ว่า คุณครูคนดังกล่าวได้ลวนลามนักเรียนหญิงที่เป็นลูกศิษย์ของตนเอง รูปแบบต่างๆ ต่างกรรมต่างวาระ เท่าที่มีการพูดคุยพบว่ามีเด็กหญิงที่ถูกครูคนดังกล่าวกระทำการลวนลามทางเพศมากกว่า 10 ราย

 ทั้งนี้ผู้ปกครองได้นำตัว ด.ญ.สายฝน (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.1 อายุ 13 ปี

มาเล่าว่า ถูกครูอุ้มไปนั่งบนตักแล้วใช้มือโอบกอดพร้อมกับหอมแก้ม จังหวะนั้นมีเพื่อนโทรมาในมือถือของตน ครูก็เดินจากไป เมื่อตนคุยโทรศัพท์เสร็จและกำลังจะออกจากห้อง ครูก็เดินเข้ามาอีกพร้อมกับเข้ามาโอบกอดหอมแก้มและไซร้ไปตามซอกคอ พร้อมถามว่าจะบอกเพื่อนยังไงที่ถูกครูทำแบบนี้

 นอกจากนี้ยังมี ด.ญ.น้ำหวาน (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.1  อายุ 14 ปี เล่าว่า ช่วงที่ตนเรียนอยู่ชั้น ป.6

วันหนึ่งขณะที่กำลังเรียนวิชาดนตรีกับครูคนดังกล่าว  ช่วงที่เพื่อนนักเรียนในชั้นทยอยออกจากห้องเกือบหมด มีตนกับเพื่อนนักเรียนราว 5-6 คนถูกครูกักตัวไว้ทำนองว่ามาสอบถามเรื่องการเรียน หลังจากนั้นก็ได้ลวนลามโดยการใช้มือมาโอบที่เอวแล้วลูบคลำพร้อมกับดึงสายเสื้อชั้นใน โดยตลอดทั้งเทอมตนเองถูกครูคนดังกล่าวกระทำซ้ำแบบนี้ประมาณ 5-6 ครั้ง และช่วงที่ครูกระทำกับตนเองมีเพื่อนเห็นเหตุการณ์ที่พร้อมจะยืนยันได้ด้วย รวมถึงเพื่อนบางคนก็โดนกระทำลวนลามด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้ปกครองรับทราบเรื่อง แต่คุณแม่บอกไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต


ขอบคุณภาพจาก"ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก"ข่าวสด"

ในกลุ่มเพื่อนที่ตนรู้จักและโดนกระทำมีทั้งหมด 4 คน บางรายก็ถูกครูใช้ให้ไปจับหน้าอกของเพื่อนนักเรียนหญิงอีกคน

แล้วให้มากบอกครูว่าขนาดใหญ่หรือไม่แค่ไหน มีครั้งหนึ่งครูมาหลอกตนเองให้ไปนวดที่ห้องดนตรีภายในโรงเรียน ซึ่งทั้งห้องมีเพื่อนนักเรียนรวม 3 คน  เพื่อนอีกคนก็ไปนวดที่ข้อเท้าตามที่ครูบอกให้นวด ระหว่างที่เพื่อนก้มลง ครูก็จ้องดูไม่ละสายตาแล้วถามว่าวันนี้ใส่เสื้อในสีนั่นสีนี้มาใช่ไหม ที่โดนกับตนเองบางครั้ง ขณะที่ยืนอยู่ใกล้โต๊ะครู ก็ถูกครูมาโอบเอวจับก้นและลูบไล้ขึ้นมาแล้วจับสายเสื้อในมาดึง ตนเองจึงสะบัดและรีบเดินออกจากห้องไป

 ผู้ปกครองหลายรายทราบถึงพฤติกรรมครูคนดังกล่าวที่ลวนลามทางเพศ สอบถามพบว่ามีประมาณ 18 ราย

จึงหารือกับคุณครูคนหนึ่งในโรงเรียนเดียวกัน และตัดสินใจร้องเรียนสื่อมวลชน พร้อมเดินทางไปแจ้งความเอาผิดกับครูคนดังกล่าวต่อ พ.ต.ท.ยงยุทธ กรองมาลัย สารวัตรเวร แต่ปรากฎว่าขณะที่ทางพนักงานสอบสวนกำลังสอบถามและรับฟังข้อมูลจากปากของเด็กหญิงที่โดนกระทำลวนลามอยู่ที่ สภ.เมืองภูเก็ต จู่ๆ ครูที่ถูกผู้ปกครองจะแจ้งความดำเนินคดีก็เดินทางมาที่ สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมขอร้องอย่าให้เอาผิด โดยยืนยันว่าตนเองมิได้มีเจตนากระทำลวนลามลูกศิษย์แต่อย่างใด อาจเป็นการเข้าใจผิด แต่ผู้ปกครองที่พาลูกศิษย์มาแจ้งความเอาผิดครูไม่ยอม เพราะเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว
 
ยิ่งมาทราบว่าครูเองก็มีประวัติการลวนลามลูกศิษย์มาจากโรงเรียนอื่นด้วยจึงขอให้ครูไปหาแพทย์ตรวจดูว่าสุขภาพจิตยังปกติดีหรือไม่
 
จากนั้นมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จังหวัดและทางสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนได้มาพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อไม่ให้ผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดี เกรงนำความเสื่อมเสียมาสู่สถานศึกษา โดยมีการต่อรองว่าจะดำเนินการย้ายครูคนดังกล่าวไปที่อื่นและให้ทำงานด้านธุรการ ไม่ต้องมาสอนเด็กหรือใกล้ชิดเด็กนักเรียนหญิงอีก

 โดยหลังผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ การเจรจาไม่เป็นผลโดยไม่มีสถานศึกษาใดยินดีรับครูคนดังกล่าว รวมถึงมีผู้ปกครองที่ทราบข่าวได้มารวมตัวเพิ่มขึ้น มีผู้ปกครองบางรายยืนยันที่จะเอาผิดกับครูคนดังกล่าวจนถึงที่สุด

 จากการสอบถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับทาง พ.ต.ท.ยงยุทธ ได้รับการชี้แจงว่า พนักงานสอบสวนพร้อมจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

หลังจากที่มีผู้ปกครองประสงค์จะมาแจ้งความ ต่อมามีการขอเจรจาเพื่อไกล่เกลี่ยแต่ล่าสุดทราบว่าไม่สามารถตกลงกันได้ มีผู้ปกครองบางรายนัดหมายที่จะเดินทางเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนพร้อมที่จะรับแจ้งและลงบันทึกประจำวันในกรณีที่มีผู้ปกครองมาแจ้งความตามที่มีการนัดหมายกัน

 สำหรับครูสอนดนตรีที่ถูกลูกศิษย์กล่าวหาว่ากระทำลวนลามทางเพศรายนี้

เคยถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลวนลามลูกศิษย์และถูกศาลจังหวัดภูเก็ตพิพากษาลงโทษจำคุกในข้อหากระทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิงอายุ 10 ขวบ รวม 4 คน ตามคดีหมายเลขดำที่637/2548 คดีแดงที่ 2322/2551 พิพากษาว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งมีรายงานว่าขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ในชั้นอุทธรณ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์