ผู้ปกครองร้องDSIตรวจสอบผู้บริหารโรงเรียน

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

เครือข่ายต้านคอร์รัปชัน ร้อง "ธาริต" ตรวจความเคลื่อนไหวการเงินผู้บริหารโรงเรียน หลังผู้ปกครองร้อง ถูกเรียกแป๊ะเจี๊ยะ ขู่เผาตัวประท้วง

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันของชาติ พร้อมกับตัวแทนภาคี เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน และความเคลื่อนไหวในการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้บริหาร นายกสมาคมครูผู้ปกครอง ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานศึกษา เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากเครือข่ายผู้ปกครองทั่วประเทศ ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการเรียกรับเงินสินบน หรือแป๊ะเจี๊ย 50,000 - 1,500,000 บาท เพื่อแลกกับที่นั่งเรียนต่อชั้น ม.1 และ ม.4

โดยทางตัวแทนของภาคี ชี้แจงว่า จากกรณีที่ ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปลี่ยนคำว่าแป๊ะเจี๊ยะ เป็นเงินบริจาค เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาการรับนักเรียน รวมถึงปัญหาคอร์รัปชัน โดยเฉพาะในกรณีโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ที่พบว่าเด็กเก่าเข้าเรียนต่อจริงเพียงร้อยละ 62 เท่านั้น ไม่ใช่ร้อยละ 80 อย่างที่กำหนด และมีเด็กเก่าถูกให้ออก ซึ่งไม่ใช่ความสมัครใจของผู้เรียน และถือว่าผิดตาม พ.ร.บ.ด้านการศึกษา ที่โรงเรียนไม่มีสิทธิ์ไล่นักเรียนออก

พร้อมกันนี้ เปิดเผยด้วยว่า มีกลุ่มผู้ปกครองจำนวนหนึ่งที่เตรียมเลียนแบบเกาหลีโมเดล ด้วยการเผาตัวตายประท้วงในวันอังคารที่ 29 พฤษภาคม นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล หากทางรัฐบาลไม่มีการแก้กฎระเบียบให้รับนักเรียนเก่าทั้งหมด ทั้งนี้ นายธาริต ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ พร้อมระบุว่า จะดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์