ผู้นำลัทธิไสบาบา เกาะเต่ายัน ‘เอลิส’ ตั้งใจกลับเบลเยียมก่อนถูกพบเป็นศพ

ผู้นำลัทธิไสบาบา เกาะเต่ายัน ‘เอลิส’ ตั้งใจกลับเบลเยียมก่อนถูกพบเป็นศพ

สื่อเบลเยียมรายงานข่าวการเสียชีวิตของ เอลิส ดาลมาจ์น นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยียมที่เกาะเต่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดตั้งคณะทำงานพิเศษเพื่อสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และไม่พบหลักฐานที่จะชี้ว่าเสียชีวิตจากความรุนแรง ขณะที่มารดาของเธอไม่เชื่อว่าเธอฆ่าตัวตาย

สื่อต่างประเทศยังอ้างถึงหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ที่รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน ว่าเธอได้พยายามฆ่าตัวตายโดยการกระโดดให้รถไฟทับที่สถานีรถไฟใกล้กรุงเทพฯ แต่ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และตำรวจรถไฟ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวชสมเด็จเจ้าพระยา ไม่กี่วันต่อมา เธอได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้วจึงเดินทางไปยังเกาะเต่าและถูกพบเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่การเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เอลิสไม่ได้ถูกครอบงำโดยกลุ่มลัทธิ ‘สัตยา ไสบาบา’ ที่เกาะพะงัน แต่เธอได้ไปเข้าร่วมฝึกโยคะและพบกับนายรามาน อันเดรียส กูรูชาวเยอรมันหลายครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งของกลุ่มดังกล่าว พบกับชายผู้ร่วมกิจกรรมสองคนที่บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายรามาน อันเดรียสเดินทางไปอินเดียและศรีลังกาสองเดือนแล้ว ไม่ทราบว่าจะกลับมาเมื่อไหร่ จากรายงานของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์

สื่ออังกฤษที่สามารถติดต่อกับนายรามาน อันเดรียสได้ระบุว่า เขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับเธอเรื่องเซ็กซ์ "เธอมีวิถีการดำเนินชีวิตตามแบบของเธอ นั่นเป็นเหตุผลที่เธอเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ในการเดินทางไปที่สำนักของผมครั้งสุดท้าย ผมไม่มีโอกาสที่จะพูดคุยกับเธอ เนื่องจากผมไม่มีเวลา แต่ทราบว่า เธอมีความสุขที่ได้พูดคุยกับพ่อแม่ของเธอผ่าน Skype พฤติกรรมของเธอปกติดีแน่นอน ไม่ได้ดูไม่มีความสุขเลย" เขายืนยันและเปิดเผยอีกว่า เอลิส ดาลมาจ์น ตั้งใจที่จะเดินทางกลับเบลเยียมเพื่อทำงานหาเงินเก็บ สำหรับเดินทางกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของกลุ่มลัทธิสัตยาไสยบาบาตั้งชื่อตามผู้นำอินเดียที่เสียชีวิตในปี 2011 เป็นที่รู้จักกันดีถึงคำสอนของเขาเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายและปาฏิหาริย์ปรากฏการณ์ มีสำนักงานจำนวนกว่า 1,200 แห่งใน 126 ประเทศทั่วโลก ลัทธินี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในหลายด้าน ช่วงไม่ก่ีปีที่ผ่านมาถูกแจ้งความคดีการล่วงละเมิดทางเพศและการทุจริตหลายคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์