ผู้ต้องหายิงถล่มมัสยิดโผล่มอบตัว

ผู้ต้องหายิงถล่มมัสยิด "อัลฟุรกอน" โผล่มอบตัวกองปราบปราม ให้การปฎิเสธ เผยสาเหตุมอบตัวเชื่อจะได้รับความเป็นธรรม

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ม.ค.

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชษฐ์ ผบช.ศปก.ตร.สน. พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รักษาราชการแทน ผบก.ป. ร่วมกันแถลงข่าว กรณีที่ นายสุทธิรักษ์ คงสุวรรณ หรือจุ๋ม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 10 ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส อดีตทหารพราน อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับ พ.ร.ก.ความมั่นคง ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น มี และครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพกอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหาชิงทรัพย์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน บก.ป.
               
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.51 นายสุทธิรักษ์ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวบ้านที่กำลังประกอบพิธีละหมาดอยู่ภายในมัสยิดอัลฟุรกอน

บ้านไอปาแย อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บ 13 ราย นอกจากนี้ ยังก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นฆ่า นางกือลือซง ลาเต๊ะ ขณะนำเช็คไปรับเงินที่ธนาคาร เหตุเกิดในพื้นที่ ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 6 พ.ย.51 และก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายอับดุลตอเละ ซายอ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ย.51
               
พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า การเข้ามอบตัวของผู้ต้องหาคดีความมั่นคงรายนี้ เป็นความเต็มใจเข้ามอบตัวเอง ไม่ได้มีการบีบบังคับ

และเป็นเพราะผู้ต้องหาเชื่อมั่นว่า จะได้รับความยุติธรรมตามกระบวนการ โดยไม่ได้มีเงื่อนไขใด ๆ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนมีหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ได้ขณะที่ พล.ต.ท.พีระ กล่าวว่า จากการสอบสวนประวัติผู้ต้องหาพบว่า มีพื้นเพเป็นคน จ.นราธิวาส และอาศัยอยู่ในพื้นที่มาโดยตลอด ก่อนหน้านี้เคยรับราชการเป็นทหารพรานแต่ได้ถูกไล่ออกจากราชการในคดียาเสพติด จากนั้นได้รับงานเป็นมือปืนรับจ้างในพื้นที่ ส่วนมูลเหตุจูงใจพบว่า เกิดจากความโกรธแค้นส่วนตัว โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนผู้ที่ร่วมก่อเหตุที่มัสยิดอัลฟุรกอน บ้านไอปาแย อ.เจาะไอร้อง นั้น ได้พิจารณาออกหมายจับตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงไว้แล้วอีก 1 คน คือ นายลุกมัน ลาเต๊ะ อายุ 26 ปี ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหลบหนี
               
ด้าน นายสุทธิรักษ์ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า สาเหตุที่เข้ามอบตัวครั้งนี้เป็นเพราะเชื่อมั่นว่า จะได้รับความเป็นธรรมตามกระบวนการยุติธรรม โดยตนเคยเป็นทหารพรานมาก่อน จะหันมาประกอบอาชีพทำสวน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์