ผู้ช่วยเจ้าอาวาสโร่แจ้งตร.ตามลากคอหลวงพี่หัวขโมย

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสโร่แจ้งตร.ตามลากคอหลวงพี่หัวขโมย


พ.ต.ท.ประหยัด เฮ้ารัง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งความจาก พระกรกฏ วิสุทธสีโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ หมู่ 11 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ให้จับกุมตัว พระไพศาล ฐานะวโร พระลูกวัด ที่ก่อเหตุได้ลักทรัพย์เอาเงินสดของตู้บริจาค กล้องดิจิตอล และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก รวมมูลค่าเกือบ 2 แสนบาทหลบหนีไป

โดยก่อนหน้านี้ พระไพศาล ได้เข้ามาบวชเป็นพระภิกษุที่วัดได้เกือบ 1 พรรษา ประพฤติตนดีมาตลอดจนเป็นที่ไว้วางใจ จึงมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลเงินวัดนำไปเข้าบัญชีของวัด ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดไท ทั้งนี้ยังได้รับความไว้วางใจจากพระครู ปทุมศีลโสภณ เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ให้ยืมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไปเพื่อทำบัญชีรายรับรายจ่ายของทางวัดด้วย

จนกระทั่งมีลูกศิษย์วัดพบเห็นพระไพศาล เดินออกจากวัดไปพร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้าใบใหญ่ ถุงดำ อย่างท่าทางมีพิรุธ โดยหายตัวไปพร้อมกับหญิงสาววัยรุ่นรายหนึ่ง และไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเงินในบัญชีของวัด ปรากฏว่าเงินในบัญชีเหลือเพียง 40 บาท จากเดิมที่มีอยู่เกือบ 80,000บาท โดยล่าสุด พระไพศาล เป็นคนถอนเอาเงินไปทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า แท้จริงแล้วผู้ก่อเหตุชื่อ นายพิชัย อุทกภาชน์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239/1 หมู่ที่ 2 ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี โดยมีคู่แฝดซึ่งเป็นน้องชายชื่อ นายไพศาล อุทกภาชน์ จึงคาดว่า นายพิชัย ได้บวชเป็นพระภิกษุที่วัดทวีการะอนันต์ โดยใช้ชื่อของน้องชายเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีค้างเก่าหลายคดี ซึ่งจะได้เร่งออกติดตามจับกุมตัวต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์