ผู้ค้าพัฒน์พงศ์เปิดโพยแฉจ่ายส่วยตำรวจ

ผู้ค้าพัฒน์พงศ์เปิดโพยแฉจ่ายส่วยตำรวจ


ผู้ค้าพัฒน์พงศ์เปิดโพยแฉจ่ายส่วยตำรวจ 


กลุ่มผู้ค้าย่านตลาดพัฒน์พงศ์ยื่นหนังสือถึง "ประยุทธ์" แฉจ่ายส่วยตำรวจเพียบป้อง "เสธ.เจมส์" ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มมาเฟียเดิม
เมื่อวันที่ 31 ก.ค. กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าในตลาดพัฒน์พงศ์ เขตบางรัก กว่า 20 คนได้เข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร้องเรียนต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้าเก็บค่าคุ้มครองจากพ่อค้า และขอความเป็นธรรมให้  พล.ต.เจนณรงศ์ เดชวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งถูกจับกุม ในข้อหาเรียกเก็บค่าคุ้มครองพร้อม ลูกน้องที่4 คน บริเวณล็อบบี้โรงแรมตะวันนา ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม.เมื่อวานนี้

กลุ่มพ่อค้าและแม่ค้า ดังกล่าวว่า ระบุว่า มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้าเก็บค่าคุ้มครอง กว่า 20 ปี จึงรวมตัวกันไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้แก้ไขปัญหาดังกล่าว และได้ขอให้ พล.ต.เจนณรงศ์ เข้ามาจัดการกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ 

ทั้งนี้ พล.ต.เจนณรงค์ได้เข้าช่วยเหลือจัดระเบียบให้กลุ่มพ่อค้า แม่ค้ามากว่า 2 เดือนแล้ว แต่ก็ยังถูกผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้งโดยแจ้งไปยัง คสช.ให้เข้าไปสอบสวนพล.ต.เจนณรงค์ ฐานพัวพันกับการเรียกรับผลประโยชน์ โดยที่ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำให้พล.ต.เจนณรงค์และกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าอีก 4 ราย ถูกจับกุม ทั้งที่พยายามเข้ามาช่วยเหลือ จึงมาขอความเป็นธรรมให้พล.ต.เจนณรงค์ และคณะ ที่ถูกจับได้มีโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริง 

"เสธ.เจมส์ป็นคนเข้าช่วยเหลือและจัดระเบียบในตลาด ถ้าผมเป็นคนเสียผลประโยชน์ถูกเก็บค่าคุ้มครองจากเสธ.เจมส์จริง จะรวมตัวมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้เขาทำไม"ตัวแทนพ่อค้ากล่าว
"เรายินดีเสียค่าส่วย แต่ที่ผ่านมามีทั้ง สคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานรัฐหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ต้องเสียค่าส่วยเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น แรงงานต่างด้าวเดิมเคยเก็บที่ 2,000 บาท แต่ตอนนี้เก็บเรา 4,000 บาท เมื่อเสธ.เจมส์เข้ามาจัดระเบียบเราก็ไม่ต้องเสียค่าส่วย เรายินยอมที่จะจ่ายให้ผู้มีอิทธิพล แต่ก็ขอให้อยู่ได้ ทุกวันนี้ต้องจ่ายค่าส่วยก่อนที่จะจ่ายค่าแผงเสียอีก"ตัวแทนแม่ค้ารายหนึ่งกล่าว

สำหรับหนังสือที่กลุ่มผู้ค้ายื่นถึงพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า หลังจากที่ได้มีการจัดระเบียบ และทหารได้ออกไปมีเหตุการณ์ ดังนี้ แม่ค้ารวมตัวกัน เพื่อเก็บเงินมาจ่ายให้ตำรวจ ซึ่งแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกจ่ายเงิน จำนวน 400,000+30,000 บาท  ให้กับ นายตำรวจ รวมถึง  รองตั๊ก หมวดโต หมวดเปี๊ยก  หมวดวิทย์ หมวดอำนวย  หมวดถนอม  หมวดอนันต์  หมวดมงคล  หมวดไกรศรี 
ขณะที่ กลุ่มที่ 2. จ่าย ให้ สารวัตรโรจน์ 12,000 บาท  3.เปิ้ล เฉพาะกิจ 30,000 บาท  4.ผกก.แบงค์ซึ่งประกอบด้วย สารวัตรหนุ่ม  150,000 บาท รองโต๊ด 30,000 บาท   5. หมวดหวิน 20,000 บาท  6.หมวดถนอม เฉพาะกิจ 20,000 บาท 7. สว.หมอ  20,000 บาท และ กลุ่ม 8  กองปราบ 20,000 บาท

หนังสือดังกล่าวยังระบุด้วยว่า นอกจากนั้นยังมีการเรียกเก็บค่าต่างด้าว ซึ่งทุกหน่วยเรียกเก็บผลประโยชน์ โดยมีการจับกุม ทำให้เกิดความวุ่นวาย และมีการตบทรัพย์จากแรงงานต่างด้าวปัจจุบันมีการระดมจับ เพื่อเพิ่มยอดจ่ายและเพื่อให้กลุ่มผู้มีอิทธิพลมาเก็บตามเดิม โดยหน่วยนอกร่วมกับพื้นที่ตามรายการจับกุมที่แนบมา เพราะตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าที่ได้เลือกกันมาตามแบบประเมินที่ระบุชื่อผู้เก็บจัดเก็ดน้อยกว่ากลุ่มเก่าเรียกเก็บจากพ่อค้าแม่ค้ามากเกินไป ทำให้ผู้ประกอบการเดือดร้อนจนอยู่ไม่ได้ ทำให้ตลาดพัฒน์พงศ์ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่มีชื่อเสียงสามารถถึงดูดลูกค้าชาวต่างชาติเป็นอับดับ 1 ของประเทศเกิดความเสียหาย แผงขายของว่างเป็นจำนวนมากและตลาดเสื่อมโทรมจนไม่น่าเที่ยว


ผู้ค้าพัฒน์พงศ์เปิดโพยแฉจ่ายส่วยตำรวจ


ผู้ค้าพัฒน์พงศ์เปิดโพยแฉจ่ายส่วยตำรวจ


ผู้ค้าพัฒน์พงศ์เปิดโพยแฉจ่ายส่วยตำรวจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์