ผู้การฯฟันธงลอบเผาบ้านนักข่าว

กรณีเกิดเหตุเพลิงไม้บ้านของนายณัฐพล รื่นถวิล

ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ ช่อง 3 ประจำ จ.พระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดริมแม่น้ำป่าสัก ต.นครหลวง  อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงกลางดึกวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพลิงเผาวอดไปหมดเกือบทั้งหลัง เบื้องต้นยังพบว่าน่าจะเป็นการวางเพลิงเผาบ้าน เพราะมีร่องรอยคราบน้ำมันและประตูหน้าบ้านเปิดอ้า ทั้งที่ก่อนเกิดเหตุนายณัฐพล ได้ปิดล็อกบ้านเอาไว้แน่นหนา ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากการนำเสนอข่าวเปิดโปงกลุ่มอิทธิพลขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งต่อมา พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช. ภาค 1 ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วและเชื่อว่าเป็นการวางเพลิง
 
เกี่ยวกับความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น.

วันที่ 11 ธ.ค. พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ. จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิรัตน์ ปรักกมะกุล รอง ผบก.วิทยาการ ภาค 1 พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดทุกตารางนิ้ว โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ด้าน พ.ต.อ.อภิรัตน์ กล่าวยืนยันว่า เพลิงไหม้ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอย่างแน่นอน ซึ่งความเข้าใจที่ว่าจะเป็นการลอบวางเพลิงเป็นไปได้สูง เพราะพบคราบน้ำมันในที่เกิดเหตุ ส่วนต้นเพลิงอยู่ในห้องนอนที่มีที่นอนและเตียงไม้  ซึ่งจุดดังกล่าวถูกเพลิงเผามากที่สุด โดยพบว่าฝาบ้านและพื้นที่คาดว่าถูกราดน้ำมันนั้นถูกเพลิงไหม้รุนแรงกว่า
  
พล.ต.ต.นเรศ  กล่าวว่า

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มุ่งประเด็นไปที่การลอบวางเพลิงและถือเป็นประเด็นหลักที่มีน้ำหนักมากที่สุด โดยต้องสืบสวนสอบสวนให้ได้ว่า ใครเป็นคนลอบวางเพลิง โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก.เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน และ พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ รอง ผบก. เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน  ซึ่งขณะนี้เน้นที่กลุ่มค้ายาเสพติดในเขต อ.นครหลวง เป็นหลัก เชื่อว่าในสัปดาห์นี้  ตำรวจชุดทำงานทั้งสืบสวนและสอบสวน จะต้องระบุชื่อ หรือบุคคลที่เข้ามาลอบวางเพลิงได้ โดยต้องเร่งทำงานเพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ เพราะคนร้ายกล้ามากที่เข้าไปวางเพลิงในบ้าน
  
ขณะเดียวกัน นายเรวัติ อัมพวานนท์ นายอำเภอนครหลวง

พร้อมคณะได้เข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาจิตใจนายณัฐพล โดยการมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้กำลังใจและยึดเอาแนวทางการทำงานของพระองค์ท่านเป็นหลัก ซึ่งเป็นการทำงานเพื่อประเทศชาติ โดยให้กำลังใจว่าถึงแม้ว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นก็ขอให้ทำงานเพื่อสังคม เพื่อประเทศชาติต่อไป อย่าได้ท้อถอย
 
ด้านนายณัฐพล เปิดเผยว่า

จะตั้งใจทำงานเพื่อเปิดโปงสิ่งชั่วร้ายโดยเฉพาะเปิดโปงวงการค้ายาเสพติดต่อไป โดยจะขอทำงานเพื่อสังคมและประเทศชาติต่อไป สำหรับความขัดแย้งนั้นไม่มีประเด็นอื่น มีเพียงประเด็นเดียวคือ เรื่องเปิดโปงขบวนการค้ายาเสพติดเท่านั้น และหากเป็นไปได้อยากให้ทางตำรวจเปลี่ยนพนักงานสอบสวนในคดี เพราะมองเพียงแต่ว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจร  ทั้ง ๆ ที่นายตำรวจระดับสูงมองว่าเป็นการวางเพลิงทั้งนั้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์